“Vùng xanh” Yên Bái hân hoan đón chào năm học mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 8:53:27 AM

YênBái - Sáng nay - 5/9, gần 226 nghìn học sinh của tỉnh Yên Bái đã chính thức bước vào năm học mới 2021 – 2022. Khai giảng năm nay đã diễn ra theo cách rất đặc biệt.

Là "vùng xanh" an toàn trước dịch Covid-19 song ngành giáo dục- đào tạo tỉnh không chủ quan, lơ là mà luôn chủ động trước các tình huống dịch bệnh. Các trường học tùy tình hình thực tế mà tổ chức khai giảng kết hợp 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến. Lễ khai giảng được rút gọn tối đa với yêu cầu phòng dịch nghiêm ngặt. 



Học sinh Yên Bái hân hoan đón ngày khai trường.

Sáng 5/9, trong tiết trời mát mẻ, các thầy cô giáo và học sinh của Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Trường THCS Quang Trung năm học này có trên 1.630 học sinh nhưng Lễ khai giảng năm nay không quá 400 học sinh đại diện các khối lớp tham dự, trừ khối đầu cấp còn hầu hết mỗi lớp chỉ 10 em; các bạn khác sẽ ở nhà dự Lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến. 

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, đang diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy, Lễ khai giảng tại tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đều diễn ra ngắn gọn, thời gian không quá 45 phút vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh mà vẫn tạo được không khí nô nức, hứng khởi và trang trọng của ngày khai trường. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình giảm rác thải nhựa bảo vệ môi trường, các trường học của Yên Bái đều không tổ chức thả bóng bay và giảm các vật liệu nhựa sử dụng một lần trong lễ khai giảng năm học mới.







Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh được các trường học trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm trong ngày đầu năm học mới.

Yên Bái đang là "vùng xanh” an toàn dịch bệnh. Tuy nhiên, diễn biến của dịch COVID-19 vẫn dẫn đến những tình huống không thể lường trước. Đó là hơn 300 học sinh của tỉnh bị "mắc kẹt” tại các vùng "dịch đỏ” như Hà Nội và nhiều tỉnh khác năm học mới phải học nhờ tại các địa phương này đồng thời cũng có gần 460 học sinh của các tỉnh, thành khác phải học nhờ tại tỉnh Yên Bái. 

Năm học này, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên có trên 1.300 học sinh. Ngày khai giảng năm nay, 24 học sinh của nhà trường đã không thể về để bắt đầu năm học mới vì ảnh hưởng của dịch, trong đó có những em đang ở trong khu cách ly, có những em bị kẹt lại ở các địa phương khác được nhà trường hướng dẫn để đăng ký theo học tại các trường nơi cư trú và nhà trường đã có những phương án nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh.



Lễ khai giảng tập trung được Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái đảm bảo khoảng cách phù hợp giữa các học sinh.

Em Nguyễn Hoàng Trâm Anh là học sinh lớp 8 của Trường THCS Huy Văn, quận Đống Đa, Hà Nội do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chưa thể về trường để tiếp tục học, gia đình đã xin cho em "học tạm” tại Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái. Được nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận, hôm nay em cùng các bạn tham dự Lễ khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến.



Là học sinh của thành phố Hà Nội song do ảnh hưởng của dịch bệnh, em Nguyễn Hoàng Trâm Anh phải ở lại Yên Bái học tập, em được Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận.

Trong ngày đầu tiên theo cách rất đặc biệt của năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự, chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc được đến trường của thầy trò nhiều địa phương. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã phân công lãnh đạo, cán bộ dự Lễ khai giảng ở nhiều trường học trong tỉnh để động viên các thầy cô giáo, học sinh có khởi đầu thuận lợi cho năm học mới.


Các em học sinh dân tộc Mông Trường TH& THCS Bản Công , huyện Trạm Tấu trong ngày khai giảng năm học  mới


Ngày khai giảng đặc biệt ở "vùng xanh” Yên Bái  hứa hẹn những thành công trong năm học mới.

Dù nhiều học sinh không trực tiếp được hòa vào không khí vui tươi, phấn khởi của Lễ khai giảng năm học mới như truyền thống nhưng ngày 5/9 vẫn là một ngày đặc biệt ý nghĩa với tất cả học sinh Yên Bái nói riêng, học sinh cả nước nói chung. Ngành giáo dục- đào tạo tỉnh Yên Bái quyết tâm vừa thực hiện tốt nhiệm vụ năm học vừa chủ động ứng phó với dịch COVID-19. Ngày khai giảng đặc biệt ở "vùng xanh” Yên Bái diễn ra an toàn hứa hẹn những thành công trong năm học mới… 

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags Yên Bái khai giảng năm học mới vùng xanh Yên Bái

Các tin khác
Cac tinh to chuc khai giang nam hoc moi voi nhieu hinh thuc linh hoat. (Ảnh minh họa)

Cả nước có 24 địa phương tổ chức khai giảng trực tiếp, 20 địa phương khai giảng trực tuyến hoặc trên truyền hình, bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực.

Lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức với hình thức ngắn gọn, đảm bảo trang trọng, phù hợp, không quá 45 phút.

Sáng nay - 5/9, cùng với học sinh cả nước, gần 226.000 học sinh của tỉnh Yên Bái đón ngày khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Học sinh đại diện các trường của Thủ đô tham dự lễ khai giảng tại trường THCS Trưng Vương.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng triệu học sinh trên cả nước đã không thể đến trường dự lễ khai giảng năm học mới mà chỉ được nghe tiếng trống khai trường qua sóng truyền hình hay máy tính.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Trước thềm năm học mới, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các bộ ngành, ủy ban nhân dân các địa phương cùng vào cuộc để có một năm học an toàn trước dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục