Sáng nay- 5/9: Gần 226.000 học sinh Yên Bái đón khai giảng năm học mới 2021 – 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 6:13:00 AM

YênBái - Sáng nay - 5/9, cùng với học sinh cả nước, gần 226.000 học sinh của tỉnh Yên Bái đón ngày khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức với hình thức ngắn gọn, đảm bảo trang trọng, phù hợp, không quá 45 phút.
Lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức với hình thức ngắn gọn, đảm bảo trang trọng, phù hợp, không quá 45 phút.

Để năm học mới bắt đầu vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường– Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức khai giảng kết hợp cả 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến. 

Lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức đảm bảo ngắn gọn, trang trọng, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị, thời gian không quá 45 phút. Các trường ưu tiên 100% học sinh đầu cấp, cuối cấp và lựa chọn học sinh đại diện các lớp dự Lễ khai giảng tại sân trường đảm bảo quy mô tối đa không quá 400 học sinh. Những em còn lại sẽ dự khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Trong Lễ khai giảng, các nhà trường thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được như phân luồng đón học sinh từ cổng trường, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn vị trí tập trung giữ khoảng cách phù hợp... quyết tâm phấn đấu đảm bảo mục tiêu năm học an toàn trong dịch bệnh.

Thanh Chi

Các tin khác
Học sinh đại diện các trường của Thủ đô tham dự lễ khai giảng tại trường THCS Trưng Vương.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng triệu học sinh trên cả nước đã không thể đến trường dự lễ khai giảng năm học mới mà chỉ được nghe tiếng trống khai trường qua sóng truyền hình hay máy tính.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Trước thềm năm học mới, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các bộ ngành, ủy ban nhân dân các địa phương cùng vào cuộc để có một năm học an toàn trước dịch bệnh.

Ngày mai- 5/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 theo khung thời gian kế hoạch năm học đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái trao tặng 72 xe đạp cho Phòng GD&ĐT huyện Văn Yên hỗ trợ học sinh đi về trong ngày.

Hai Quyết định số 861/QĐ-TTg và 433/QĐ-UBDT được ví như một "phép thử” ý chí tự lực tự cường của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các thầy cô và người dân. Kết quả bước đầu của "phép thử” ấy tại huyện Văn Yên là minh chứng rõ ràng nhất cho việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục