EQuest cung cấp miễn phí giải pháp dạy và học trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 9:45:48 AM

Tập đoàn Giáo dục EQuest công bố sẽ cung cấp miễn phí giải pháp dạy và học trực tuyến MegaSchool cho tất cả trường phổ thông công lập năm học 2021-2022.

Học sinh lớp 2 một trường thuộc hệ thống EQuest học online.
Học sinh lớp 2 một trường thuộc hệ thống EQuest học online.

MegaSchool là sản phẩm mới nhất của Khối công nghệ giáo dục (EdTech) thuộc EQuest, đã được triển khai thành công tại các trường phổ thông thuộc hệ thống EQuest tại Hà Nội như Hệ thống Giáo dục Alpha, Trường liên cấp Newton, Hệ thống Thực nghiệm Victory...

Theo đại diện tập đoàn, giải pháp này đã nhận được phản hồi tích cực từ nhiều trường học và các cơ quan quản lý giáo dục tại TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh trong cả nước.

Ưu điểm của MegaSchool là cung cấp giải pháp tổng thể cho việc dạy và học trực tuyến trong đó có chức năng tích hợp các ứng dụng phổ biến như Google Meet, MS Teams, Zoom... nhờ đó giáo viên và học sinh chỉ cần đăng nhập bằng một tài khoản để tham gia lớp học.

MegaSchool là cung cấp giải pháp tổng thể cho việc dạy và học trực tuyến trong đó có chức năng tích hợp các ứng dụng phổ biến như Google Meet, MS Teams, Zoom...



MegaSchool tích hợp các ứng dụng phổ biến như Google Meet, MS Teams, Zoom...

Trọng tâm của MegaSchool nằm ở Hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS) với đầy đủ chức năng quản lý học sinh, quản lý học liệu và quản lý toàn bộ quá trình học tập của học sinh. Cấu phần quan trọng khác là Hệ thống bài giảng số (digital lessons) theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tính tương tác cao và hình thức thể hiện sinh động. Hệ thống hiện có kho bài tự luyện hơn 50.000 câu hỏi cho môn Toán và Khoa học cho 12 khối để học sinh làm và nộp bài tập, báo cáo ngay trên nền tảng này. Ngoài ra, MegaSchool còn tích hợp 789.vn – một trong những nền tảng trắc nghiệm trực tuyến lớn nhất Việt Nam cho học sinh phổ thông với trên 500.000 câu hỏi.

Lớp học trực tuyến (live class) có chức năng ghi lại bài giảng (record) để học sinh có thể xem lại và công cụ điểm danh trực tuyến. Với băng thông lớn và tốc độ đường truyền ổn định vì sử dụng các máy chủ trong nước, việc dạy và học trực tuyến sẽ dễ dàng hơn đối với người dạy và người học..



Với băng thông lớn và tốc độ đường truyền ổn định, việc dạy và học trực tuyến sẽ dễ dàng hơn.

Ông Đào Minh Anh - Giám đốc công nghệ của nền tảng này chia sẻ: "MegaSchool là một giải pháp tối ưu cho phương pháp học tập kết hợp (blended learning) và là lựa chọn tốt trong tình huống có dịch bệnh. Nền tảng này không chỉ giúp nhà trường chủ động trong việc quản lý và bảo đảm chất lượng dạy và học khi chuyển sang trực tuyến, mà còn khích lệ học sinh tự học và tạo cho mình lộ trình học tập phù hợp với khả năng và sở thích của mình".

Cũng theo ông Minh Anh, MegaSchool có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào của hàng triệu học sinh, cập nhật nhanh chóng nội dung học tập và linh hoạt trong việc điều chỉnh khung chương trình. Bên cạnh đó, hệ thống cũng có khả năng kết nối tới các Sở Giáo dục của các tỉnh, thành phố để đảm bảo tính đồng bộ cho việc quản lý.

MegaSchool là sản phẩm của Khối công nghệ giáo dục (EdTech) thuộc Tập đoàn Giáo dục EQuest, một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với hơn 110.000 học viên theo học mỗi năm tại các đơn vị thành viên, bao gồm: các trường phổ thông, các trường đại học, cao đẳng dạy nghề, dạy ngoại ngữ cùng các nền tảng công nghệ giáo dục. Tháng 6, EQuest nhận đầu tư từ KKR – Một trong những quỹ đầu tư lớn nhất tại Mỹ hiện nay.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tủ sách Khuyến học tại nhà văn hóa tổ 2, phường Tân An góp phần cung cấp kiến thức cho nhân dân cũng như thực hiện hiệu quả mô hình “Khuyến học gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Đến tổ 2 phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ để lại ấn tượng đầu tiên trong chúng tôi là xanh - sạch - đẹp từ khắp các ngõ phố. Tại đây Hội Khuyến học (HKH) thị xã thí điểm triển khai mô hình "Khuyến học gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Tòa nhà trong Khu FPT City Đà Nẵng sẽ được bố trí trước mắt cho các em ăn, ở tại đây.

Trong thông tin chính thức tới cơ quan truyền thông ngày 28-9, Tập đoàn FPT cho biết, với mong muốn sớm được sẻ chia, nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ vì dịch Covid-19, Trường Nội trú FPT đang tiến hành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình học tập để đón các em đến học tập.

Học sinh trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring.

Ba trường học nhận danh hiệu gồm có: Trường phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội), Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line (Đà Nẵng) và THPT Võ Thành Trinh (An Giang).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh. (Ảnh minh họa)

Một trong những nhiệm vụ chung về quản lý chất lượng năm học 2021-2022 là xây dựng và triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2022-2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục