Lan tỏa từ một cuộc thi

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2021 | 11:12:30 AM

YênBái - Thời gian qua, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh đã phát động Cuộc thi tìm hiểu “Khuyến học với nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập” tới đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội HKH tỉnh Yên Bái lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tác giả Trần Thị Thanh Huyền - giáo viên Trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái giới thiệu bài dự thi đoạt giải cao của mình.
Tác giả Trần Thị Thanh Huyền - giáo viên Trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái giới thiệu bài dự thi đoạt giải cao của mình.

Ngay từ ngày đầu phát động, Hội luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục của Hội năm 2021. Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh thời kỳ đất nước bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với "nền kinh tế số”, "xã hội số” và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. 

Đồng chí Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch HKH tỉnh cho biết: "Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ai cũng có thể truy cập, tiếp cận tài liệu Cuộc thi ở mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất, chúng tôi đã ban hành kế hoạch, thể lệ, câu hỏi, gợi ý trả lời trên website của Hội. Nhờ đó, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên và nhân dân. Chúng tôi thật sự rất bất ngờ và vui mừng khi trong thời gian 2 tháng phát động (7 - 9/2021), Cuộc thi đã thu được gần 8.900 bài dự thi, nhiều gấp 4 lần dự kiến ban đầu của Ban Tổ chức”. 

Các bài dự thi đều đảm bảo thể lệ, đạt yêu cầu trở lên. Hàng chục bài thi từ 100 đến gần 500 trang, gần 1.000 bài viết được đầu tư công phu. Nhiều bài viết tay 100% thể hiện sự nghiêm túc, tâm huyết, trách nhiệm của người thi. 

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch HKH thị xã Nghĩa Lộ chia sẻ: "Tôi thấy Cuộc thi là một hoạt động vô cùng thiết thực, ý nghĩa để tạo nên một làn sóng mới, một sự lan tỏa tinh thần khuyến học, khuyến tài trong cộng đồng. Chứng kiến những câu chuyện truyền cảm hứng từ bài dự thi của những người nông dân đến cán bộ công chức, người hưu trí, cao tuổi tham gia Cuộc thi, chúng tôi thấy rất cảm động”. 

Trên cơ sở nguyên tắc công tâm, khách quan, trung thực, đúng thể lệ, đáp án và thang điểm, đối với các cá nhân, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các tập thể vì đã tổ chức tốt công tác triển khai phát động Cuộc thi và có nhiều bài dự thi chất lượng cao. 

Bà Lê Thị Thu 61 tuổi thuộc Chi hội Khuyến học tổ dân phố số 5, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đoạt giải Nhất Cuộc thi chia sẻ: "Được cán bộ HKH các cấp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Cuộc thi, tôi đã mạnh dạn tham gia. Tôi thấy đây là một diễn đàn rất bổ ích, ý nghĩa để mọi người có thời gian tìm hiểu thêm về công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập cũng như lan tỏa tinh thần học tập mọi lúc, mọi nơi đến đông đảo mọi người”. 

Còn đối với cô giáo Lê Thị Thanh ở Trường Tiểu học & THCS Thanh Lương, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Cuộc thi là dịp để tôi và mọi người có thêm kiến thức về khuyến học. Tôi thấy mình cần phải học tập nhiều hơn nữa không chỉ đáp ứng nhu cầu công việc mà còn nhu cầu trong cuộc sống, sự học là suốt đời”.

Có thể thấy, Cuộc thi "Khuyến học với nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập” đã thể hiện sự nhạy bén, linh hoạt của HKH tỉnh trong việc triển khai các hoạt động nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo chủ trương thực hiện "mục tiêu kép” của tỉnh. 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị tìm hiểu về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của HKH các cấp rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh; người dự thi có cái nhìn toàn diện, sâu sắc về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
Lê Thương

Tags Hội Khuyến học tỉnh xã hội học tập bài thi thể lệ

Các tin khác
Hội Khuyến học huyện Văn Yên phối hợp với các ngành, tổ chức đoàn thể địa phương kiểm tra các tiêu chí cộng đồng học tập tại cơ sở.

Năm 2021, toàn huyện có 20.000 hộ gia đình 20 dòng họ, 110 thôn, tổ dân phố, 60/60 đơn vị do xã quản lý và 17 xã đăng ký tham gia mô hình học tập

Các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập được khen thưởng nhân dịp khai giảng năm học 2021 - 2022.

Trong những năm qua, cùng với giáo dục đại trà, Trường THCS Động Quan (Lục Yên) có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Trong 4 năm học trở lại đây, nhà trường có hơn 30 lượt học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Vừa qua , Công đoàn Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên tổ chức Chương trình "Máy tính cho em" trao tặng 1 bộ máy tính bảng cho học sinh Hoàng Ngọc Bảo Châm, lớp 8, Trường THCS Yên Thái vượt khó học tập để em nhanh chóng ổn định việc học trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Học sinh trường Tiểu học Supe, huyện Lâm Thao, được đo thân nhiệt khi đến trường học trực tiếp.

Từ 18/10, học sinh thành phố Việt Trì và huyện Lâm Thao tạm dừng học trực tiếp một tuần vì phát hiện 45 em dương tính nCoV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục