Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/11/2021 | 7:34:00 AM

YênBái - Năm 2021 là năm thứ 8 Viettel triển khai thực hiện Chương trình "Vì em hiếu học”. Năm nay, trị giá mỗi suất học bổng tăng lên 2 triệu đồng gấp đôi so với các năm trước. Viettel Yên Bái sẽ trao 700 suất học bổng trị giá 1,4 tỷ đồng cho 70 xã nghèo theo Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Chính phủ.

Trung tá Vũ Xuân Hoàn - Giám đốc Viettel Yên Bái trao học bổng Chương trình “Vì em hiếu học” cho các học sinh Trường THCS Động Quan, huyện Lục Yên.
Trung tá Vũ Xuân Hoàn - Giám đốc Viettel Yên Bái trao học bổng Chương trình “Vì em hiếu học” cho các học sinh Trường THCS Động Quan, huyện Lục Yên.

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” và mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng triệu trẻ em nghèo hiếu học trên mọi miền Tổ quốc, từ năm 2014, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam sáng lập Chương trình "Vì em hiếu học”. 

Chương trình "Vì em hiếu học” cam kết triển khai trên toàn quốc từ năm 2014 đến năm 2024 nhằm hỗ trợ các em học sinh tiêu biểu cấp tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập, có thành tích học tập tốt. Chương trình có ý nghĩa lớn, góp phần khích lệ, cổ vũ tinh thần hiếu học của các em, giúp học sinh nghèo cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng có thêm động lực để tiếp bước đến trường.

Để triển khai Chương trình "Vì em hiếu học” trên địa bàn tỉnh, Viettel Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh xây dựng kế hoạch để triển khai Chương trình. Theo đó, Chương trình được triển khai tới các xã nghèo thuộc Chương trình 135. 

Tại tỉnh Yên Bái, qua 7 năm, Chương trình đã trao tặng 5.400 suất học bổng trị giá 5 tỷ 400 triệu đồng cho 5.400 em học sinh nghèo vượt khó tại 81 xã thuộc 8 huyện, thị xã, kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình và các em học sinh nghèo vượt khó. 

Em Nguyễn Thị Thanh Huyền, học sinh lớp 8A, Trường THCS Động Quan, huyện Lục Yên thuộc gia đình nghèo, nhiều năm liền có thành tích học tập xuất sắc. Đầu năm học 2021- 2022, Huyền và 5 bạn cùng trường được nhận học bổng từ Chương trình "Vì em hiếu học”, trị giá 2 triệu đồng/suất. 

Em Huyền chia sẻ: "Suất học bổng này rất có giá trị đối với em. Em sẽ dùng số tiền này để mua đồ dùng học tập. Em hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ, trở thành con ngoan, trò giỏi để không phụ lòng nhà hảo tâm, thầy cô giáo đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ em”. 

Trong niềm vui khi được nhận suất học bổng cho con là em Lý Thị Hồng, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học và THCS Khánh Hòa, huyện Lục Yên, chị Bàn Thị Tâm ở thôn Khe Pắn, xã Khánh Hòa, xúc động bộc bạch: "Gia đình tôi là hộ nghèo nhưng cháu rất ham học, 2 năm liền cháu là học sinh tiên tiến. Năm nay được nhận học bổng của Viettel, tôi rất vui và cảm ơn vì đã giúp gia đình tôi có thêm điều kiện để mua sách vở cho cháu”.

Năm 2021 là năm thứ 8 Viettel triển khai thực hiện Chương trình "Vì em hiếu học”. Năm nay, trị giá mỗi suất học bổng tăng gấp đôi từ 1 triệu đồng lên 2 triệu đồng so với các năm trước. Viettel Yên Bái sẽ trao 700 suất học bổng trị giá 1,4 tỷ đồng cho 70 xã nghèo theo Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Chính phủ. 

Trung tá Vũ Xuân Hoàn - Giám đốc Viettel Yên Bái cho biết: "Với triết lý "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai của đất nước”, Viettel đã nghiên cứu, phát triển và triển khai mạnh mẽ hệ sinh thái và nhiều chương trình cho ngành giáo dục. Trong công tác quản lý của ngành giáo dục, Viettel tiên phong triển khai nhiều công cụ quản lý toàn diện cho trường học, cơ sở đào tạo, như: phần mềm quản lý nhà trường - SMAS; phần mềm tập huấn giáo viên ETEP đã triển khai rộng rãi đến 100% cơ sở giáo dục và giáo viên bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, Viettel đã kịp thời đưa các sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ việc dạy và học trực tuyến của giáo viên và học sinh như phần mềm: ViettelStudy, K12 online, các nền tảng dạy và học này hỗ trợ miễn phí data truy cập; tài trợ dài hạn miễn phí Internet cho 396 cơ sở giáo dục và phần mềm quản lý trường học (SMAS) cho 355 trường các cấp toàn tỉnh trị giá 3,3 tỷ đồng/năm. 

Riêng đối với Chương trình "Vì em hiếu học", chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đơn vị khẩn trương trao tặng số học bổng còn lại kịp thời để tiếp sức cho các em đến trường. Viettel Yên Bái cũng cam kết tiếp tục thực hiện tốt Chương trình trong những năm tiếp theo”.

Đánh giá về ý nghĩa to lớn của Chương trình này, ông Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khẳng định: "Vì em hiếu học” là một chương trình hết sức nhân văn, tạo động lực cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Chương trình đã và đang góp phần hiện thực hóa ước mơ của hàng nghìn học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và có sức lan tỏa trong cộng đồng”. 

Hồng Duyên

Tags học sinh ước mơ Viettel Yên Bái vì em hiếu học học sinh nghèo

Các tin khác
Học sinh thuộc các xã có mức độ dịch ở cấp độ 1,2 của Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 8/11

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị về việc cho phép học sinh trở lại trường học từ ngày 8/11 sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19.

Năm học 2021 – 2022, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mù Cang Chải triển khai tại 11/37 trường học.

Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên (Ảnh minh họa)

Trong tháng 11, các chính sách về quyền lợi cho giảng viên, kinh phí thực hiện tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài sẽ có hiệu lực.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Búng chú trọng công tác giảng dạy theo chương trình đổi mới.

Đến nay, toàn huyện Văn Chấn có 24 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 36,9%. Định hướng xây dựng trường chuẩn quốc gia đã và đang góp phần thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục