Triều Tiên dùng robot dạy học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/11/2021 | 3:14:43 PM

"Tôi hỗ trợ dạy công nghệ giáo dục nhằm tăng cường trí lực cho trẻ", robot cao 80 cm nói bằng giọng nữ, vẫy tay với học sinh ngồi trong lớp.



Lớp học do robot làm giáo viên ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. 

Theo Reuters, lớp học do robot giảng dạy trên xuất hiện trong đoạn phim do Đài Truyền hình Quốc gia KRT phát sóng về việc sử dụng robot phục vụ mục đích dạy học.

Lớp học này diễn ra tại một trường đại học ở thủ đô Bình Nhưỡng. "Giáo viên" đứng lớp là robot trông giống đồ chơi với hai mắt cau có màu xanh và dán quốc kỳ trên ngực.

Đoạn phim cho thấy hai robot khác bằng nhựa với kích thước lớn hơn, cũng có hình dạng giống con người, cùng tham gia việc dạy học. Một robot có màn hình với hình ảnh gương mặt cười gắn trên đầu tròn màu trắng. Robot còn lại mặc bộ đồ bằng nhựa màu xanh, đeo kính gọng trắng.

Trong lớp học, 3 "giáo viên" robot dạy môn Toán cơ bản, Tiếng Anh, Âm nhạc. Robot với đôi mắt cau có còn đi qua đi lại trong phòng học.

Học sinh đeo khẩu trang, nhắc lại những điều robot nói. "Xin chào, rất vui được gặp bạn. Tôi cũng rất vui khi gặp bạn. Bạn tên là gì vậy", hai học sinh lặp lại đoạn hội thoại bằng tiếng Anh trong tiết học do robot đứng lớp.

Những năm gần đây, Triều Tiên thúc đẩy cải cách giáo dục thông qua đổi mới khoa học, công nghệ. Robot được sử dụng trong giảng dạy với mục tiêu tăng cường trí thông minh cho trẻ em.

Tuy nhiên, Park Kum Hee, giáo sư tại một đại học ở Bình Nhưỡng, cho hay ban đầu, việc phát triển robot dạy học gặp khó khăn.

"Việc nâng cấp trí thông minh cho những robot này rất khó đối với chuyên gia tâm lý học như chúng tôi. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã đi đúng hướng", GS Park nói.
(Theo Zing)

Các tin khác
Một giờ học của học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Pá Lau, Trạm Tấu.

Dù còn gặp nhiều khó khăn của một xã vùng cao, đông đồng bào dân tộc thiểu số nhưng với việc đưa ra nhiều giải pháp hợp lý trong công tác dạy và học nên chất lượng giáo dục của Trường PTDTBT TH&THCS Pá Lau, huyện Trạm Tấu đã có những chuyển biến rõ nét.

Lần đầu tiên, hai trường đại học thuộc khối Ivy League là Đại học Brown và Đại học Princeton cùng hợp tác triển khai khóa học tiếng Việt đầu tiên trong học kỳ này theo hình thức học trực tuyến qua Zoom.

Ảnh minh hoạ

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất 4 tiêu chuẩn năng lực thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Học sinh Trường PTDTBT TH&THCS xã Bản Công, huyện Trạm Tấu được quan tâm cải thiện bữa ăn, đặc biệt là bảo đảm an toàn thực phẩm.

Năm học 2021 - 2022, huyện Trạm Tấu có 11 trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) TH&THCS, với 6.634 học sinh, trong đó có 5.643 em được hưởng chế độ theo Nghị định 116 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục