Lục Yên tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong trường học

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/11/2021 | 7:44:02 AM

YênBái - Những ngày qua, thời tiết giao mùa nóng - lạnh thay đổi thất thường. Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho học sinh, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm như: cúm mùa, sốt xuất huyết, sởi, đậu mùa..., các trường học trên địa bàn huyện Lục Yên đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa song song với phòng dịch Covid-19.

Học sinh Trường TH&THCS Liễu Đô được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.
Học sinh Trường TH&THCS Liễu Đô được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Đến Trường TH&THCS Liễu Đô, xã Liễu Đô chúng tôi nhận thấy cơ sở trường lớp sạch đẹp, bếp ăn bán trú theo quy trình một chiều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tại các lớp học được trang bị đầy đủ bàn đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn.

Trường hiện có 12 lớp tiểu học và 6 lớp THCS với tổng số 594 học sinh. Nhà trường luôn chú trọng công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo khuôn viên và các lớp học sạch đẹp, thoáng mát; chuẩn bị đầy đủ nước uống, thực đơn giàu dinh dưỡng cho bữa ăn bán trú. Cùng đó, Trường phối hợp với Trạm Y tế xã triển khai tiêm chủng vắc-xin cho học sinh và kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Thầy giáo Đinh Hữu Khánh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thời gian qua, Trường đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức đến từng cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch bệnh giao mùa nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Cuối mỗi buổi học, thầy cô và học sinh lại vệ sinh lớp, lau chùi, khử khuẩn bàn ghế. Đối với những học sinh có biểu hiện ho, sốt bất thường, nhà trường sẽ báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới nhất là quy định 5K của Bộ Y tế”. 

Em Bạch Trà My - học sinh lớp 6B chia sẻ: "Nhờ được thầy cô hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nên em đã ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, mặc quần áo ấm khi trời chuyển lạnh. Trước khi đến trường em luôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đầy đủ, hạn chế tới nơi đông người và giữ khoảng cách đảm bảo phòng, chống dịch bệnh”.

Toàn huyện Lục Yên hiện có 52 cơ sở giáo dục, trong đó có 21 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 6 trường THCS, 20 trường TH&THCS; 745 lớp với trên 26.000 học sinh. Trong năm học 2020 - 2021 do thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Lục Yên đã tổ chức cho 100% học sinh phổ thông được học trực tuyến hoặc được giao bài tập. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm phát sinh trong thời tiết giao mùa, năm học 2021 - 2022 ngành GD&ĐT huyện Lục Yên đã có những chỉ đạo nhằm bảo vệ sức khỏe cho giáo viên, học sinh các nhà trường cũng như duy trì tốt công tác dạy và học trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: "Để chủ động phòng, chống dịch bệnh thời tiết giao mùa, song song với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phòng GD&ĐT huyện đã triển khai nhiều giải pháp, yêu cầu các trường học thực hiện như: thường xuyên vệ sinh lớp học; xây dựng môi trường học tập, vui chơi xanh - sạch - đẹp; các trường có bếp ăn bán trú phải tăng cường công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn nguy cơ ngộ độc thực phẩm; tích cực phối hợp với ngành y tế triển khai các chiến dịch tiêm chủng vắc-xin, khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, quyết tâm không để dịch bệnh truyền nhiễm xâm nhập và lây lan trong trường học”.

Năm học 2020-2021, chất lượng giáo dục của huyện đạt kết quả tích cực. Bậc học mầm non, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi nhà trẻ giảm 1,8%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi mẫu giáo giảm 1,2% so với năm học trước; giáo dục tiểu học, hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,47%, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, học sinh tiểu học chuyển cấp đạt 97,9%; giáo dục THCS, học sinh học lực khá, giỏi tăng 1,42%, học sinh hoàn thành cấp học THCS tăng 0,05% so với năm học trước, có 25 học sinh lớp 9 đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Bùi Minh

Tags Lục Yên dịch bệnh trường học cúm mùa sốt xuất huyết sởi đậu mùa Covid-19 an toàn vệ sinh thực phẩm

Các tin khác
Bộ GD-ĐT bày tỏ lo ngại khi trẻ mầm non phải nghỉ ở nhà kéo dài

Bộ GD-ĐT bày tỏ lo ngại trẻ em giáo dục mầm non giai đoạn hiện nay có nguy cơ chậm phát triển do không được đến trường; một bộ phận không nhỏ giáo viên mầm non tư thục bỏ việc khi không có lương.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đọc sách, trao đổi bài tại không gian “Tủ sách thắp sáng ước mơ”.

Góc không gian văn hóa Mông để trưng bày và lưu giữ các vật dụng đặc trưng mang giá trị văn hóa dân tộc để học sinh có thể tìm hiểu, trải nghiệm. Những cô bé, cậu bé ngồi tụm năm, tụm ba trong thư viện hay trên ghế đá, xích đu dưới mỗi chiếc ô cọ được trang trí bắt mắt để đọc sách đã trở thành nét đẹp của mô hình "Thư viện xanh"...

Buổi học đầu tiên sau 6 tháng nghỉ dịch tại Trường THCS Tây Đằng.

Sáng 8-11, huyện Ba Vì là địa phương duy nhất trong số 30 quận huyện, thị xã của Hà Nội cho phép học sinh khối 9 quay trở lại trường học trực tiếp, sau thời gian dài phải học online để phòng dịch COVID-19.

Nhiều lãnh đạo vụ, cục chức năng của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa được luân chuyển, điều động sang các vị trí khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục