Ươm mầm trên rẻo cao Cáng Dông

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/11/2021 | 2:06:23 PM

YênBái - Ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam - ở điểm trường lẻ Cáng Dông, các cô giáo không hoa, không quà như nơi phố thị nhưng những tình cảm mà dân bản dành cho cô giáo, mỗi trò nhỏ biết hát, biết múa, chăm ngoan mỗi ngày chính là món quà vô giá, là hạnh phúc, là động lực để các thầy cô nỗ lực "gùi” chữ lên non, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng khó.

Ở các xã vùng sâu, vùng xa, việc huy động trẻ mầm non đến lớp gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính do các em theo bố mẹ, ông, bà đi trồng rừng, làm nương. Bên cạnh đó, còn do thói quen không muốn con đi học khi có người lớn ở nhà. Song với sự nỗ lực tuyên truyền vận động của các cô giáo ở bản Cáng Dông mà các phụ huynh đã dần nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa con em đến lớp, nên nhiều năm nay, lớp học ở điểm trường lẻ Cáng Dông, Trường Mầm non Xéo Dì Hồ, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải với 100% là trẻ người dân tộc Mông luôn đong đầy tiếng nói, tiếng cười, tiếng ê a tập đọc của trò nhỏ.

Ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam - ở nơi rẻo cao này, các cô giáo không hoa, không quà như nơi phố thị, nhưng những tình cảm mà dân bản dành cho cô giáo, mỗi trò nhỏ biết hát, biết múa, chăm ngoan mỗi ngày chính là món quà vô giá, là hạnh phúc, là động lực để các thầy cô nỗ lực "gùi” chữ lên non, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng khó.



Các bậc phụ huynh đưa trẻ đến trường mỗi ngày.



Dù cơ sở vật chất ở điểm lẻ Cáng Dông, Trường Mầm non Xéo Dì Hồ, xã Lao Chải còn nhiều khó khăn nhưng luôn rộn rã tiếng hát, tiếng nói cười của các bé.



Các cô giáo nơi vùng cao Cáng Dông luôn nỗ lực để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày hạnh phúc.



 Không gian chợ quê với rất nhiều những sản phẩm gần gũi đời sống vừa để các con được vui chơi, vừa rèn luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ.



Quả bí đỏ, quả ổi, mớ rau là những món quà mà dân bản thay lời cảm ơn, chúc mừng các cô giáo nhân  Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 .

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags Ươm mầm rẻo cao Cáng Dông Trường Mầm non Xéo Dì Hồ xã Lao Chải huyện Mù Cang Chải thầy cô

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục