Ngành giáo dục Yên Bái thích ứng linh hoạt, an toàn trước dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2021 | 10:25:58 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để kiểm soát, ngăn ngừa dịch lây lan ra cộng đồng cũng như các cơ sở giáo dục, ngành giáo dục tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các trường học chủ động, linh hoạt trong công tác dạy học trực tiếp, trực tuyến để vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học.


Đối với các học sinh không bị ảnh hưởng trực tiếp của các ca F0 cộng đồng trên địa bàn, sáng thứ 2, 29/11 - Trường THCS thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình vẫn cho các em đến trường. Có khác hơn là cùng với công tác giảng dạy, nhà trường tăng cường thêm một bước công tác tuyên truyền, nhắc nhở học sinh thực hiện thật nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với 12 trường hợp thuộc diện F2, nhà trường cho các em nghỉ học để cách ly tại nhà và phân công các thầy cô chủ nhiệm giao bài và yêu cầu học sinh chép bài, học bài đầy đủ để đảm bảo chất lượng học tập.



Học sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Là địa phương ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng, thời điểm này, ngành giáo dục huyện Yên Bình ghi nhận 16 trường hợp F2 trong giáo viên và 35 trường hợp F2 trong học sinh. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, ngành đã chủ động các biện pháp phòng, chống, triệt để nguyên tắc 5K và tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Các trường học trên địa bàn phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái – nơi đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp, đã cho học sinh tạm dừng đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến. 

Như mọi ngày, ở Trường mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái, phụ huynh sẽ đưa con vào tận cửa lớp nhưng hôm nay, để đảm bảo an toàn dịch bệnh, nhà trường đã bố trí các cô giáo đón và thực hiện các biện pháp phòng dịch cho trẻ ngay từ cổng trường.



Các cô giáo Trường mầm non Bông Sen đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho các bé trước khi vào lớp.

Liên quan đến 17 ca mắc Covid-19 cộng đồng ghi nhận trên địa bàn tỉnh từ ngày 27-28/11, ngành giáo dục tỉnh có 1 trường hợp F0 là giáo viên, 107 trường hợp F1 và 2.449 trường hợp F2 là giáo viên và học sinh. 



Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác test COVID-19 cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái.

Trước tình hình đó, ngành giáo dục tỉnh đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 và rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 để chủ động có phương án dạy học phù hợp nhằm đảm bảo trước hết an toàn cho học sinh. 



Các bé thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt buổi học.

Bám sát thực tế, triển khai các phương án dạy học thích ứng an toàn theo từng cấp độ khác nhau của dịch bệnh, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc "mục tiêu kép”, vừa nâng cao chất lượng dạy và học vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả theo tinh thần Chỉ thị số 13 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong năm học mới 2021- 2022.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Ngành giáo dục Yên Bái thích ứng linh hoạt an toàn dịch COVID-19

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục