Yên Bái xây dựng trường học hạnh phúc:

Lan tỏa môi trường giáo dục “an toàn, yêu thương, tôn trọng”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/11/2021 | 2:16:47 PM

YênBái - Nhằm tuyên truyền rộng rãi đến giáo viên, học sinh và nhân dân về mô hình “Trường học hạnh phúc”, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tỉnh đoàn thanh niên tổ chức Hội thi "Tuyên truyền mô hình trường học hạnh phúc”. Vòng chung kết cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày mai - 27/11.


Hội thi được phát động trong toàn ngành giáo dục và chính thức diễn ra từ ngày 10/9/2021 đến hết tháng 11/2021 với 3 vòng thi. Trong đó, vòng 1 các trường THCS, THPT tổ chức thi bằng hình thức vẽ tranh, sáng tác thơ, văn; vòng 2 thi video và vòng 3 chung kết cấp tỉnh được thực hiện theo hình thức sân khấu hóa sẽ diễn ra vào ngày mai - 27/11.



 Cuộc thi sáng tạo nghệ thuật với 2 chủ đề "Trường học hạnh phúc”, "Vì môi trường tương lai” do Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái tổ chức thu hút học sinh nhà trường tham gia sáng tác được 384 bức tranh.

Ở vòng thi chung kết, các đội thi vẫn sẽ tiếp tục với 3 phần thi: chào hỏi, hùng biện và thi tiểu phẩm tuyên truyền về trường học hạnh phúc. Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho vòng thi chung kết đang được các nhà trường gấp rút thực hiện.

Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã chỉ rõ, phấn đấu đến năm 2025, chỉ số hạnh phúc tưng 15% so với năm 2020. Yên Bái là một trong những tỉnh đầu tiên quan tâm chỉ đạo xây dựng, triển khai "Trường học hạnh phúc”. Đến nay, "Trường học hạnh phúc” đã không còn là khái niệm xa vời mà đó là những ngôi trường hiển hiện trong thực tế nhờ những hành động thiết thực của thầy cô, để các em học sinh "mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.



"Trường học hạnh phúc” ở Yên Bái đã không còn là khái niệm xa vời mà đó là những ngôi trường hiển hiện trong thực tế.

Việc xây dựng "Trường học hạnh phúc” là quyết tâm lớn của ngành giáo dục Yên Bái, truyền đi những tín hiệu tích cực, thể hiện nỗ lực không ngừng đổi mới để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và hiện thực hóa khát vọng xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, phấn đấu vì mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” như Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags trường học hạnh phúc Yên Bái giáo dục "Thân thiện nhân ái đoàn kết sáng tạo hội nhập” "Xanh hài hòa bản sắc và hạnh phúc”

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục