Yên Bái: An toàn đến trường sau tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/2/2022 | 7:31:55 AM

YênBái - Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nghiêm 5K + vắc xin + công nghệ + ý thức cộng đồng và "4 tại chỗ”...

Học sinh Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái phấn khởi vì vừa được đi học vừa thực hiện nghiêm quy định 5K sau dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Thủy Thanh)
Học sinh Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái phấn khởi vì vừa được đi học vừa thực hiện nghiêm quy định 5K sau dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Thủy Thanh)

Năm 2021, ngành GD&ĐT Yên Bái đã thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19 trong các hoạt động giáo dục. Do đó, dù dịch Covid-19 có xuất hiện tại một số lớp, trường học, song học sinh Yên Bái không phải nghỉ học đồng loạt mà chỉ nghỉ học cục bộ theo từng cấp độ của kế hoạch ứng phó từng đơn vị nhà trường đã xây dựng.

Sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, để kịp thời thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong trường học sau tết Nguyên đán, ngành GD&ĐT tỉnh đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. 

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nghiêm 5K + vắc xin + công nghệ + ý thức cộng đồng và "4 tại chỗ”; tiếp tục nâng cao trách nhiệm hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo và các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị. 

Các đơn vị trường học phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên ngay sau khi kỳ nghỉ tết và xét nghiệm tầm soát định kỳ theo quy định. 

Phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp F0, các trường hợp nghi ngờ mắc và F1, không để dịch Covid-19 lây lan trong trường học; hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ngành cũng chỉ đạo tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; đôn đốc học sinh ra lớp sau dịp nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh mùa đông - xuân, tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh mùa đông - xuân và các dịch bệnh theo mùa khác; hướng dẫn học sinh có ý thức phòng, chống bệnh và kỹ năng phát hiện bệnh sớm. 

Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thường xuyên vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú, trường có học sinh bán trú. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác y tế trường học, công tác phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh trường học theo quy định.

Thanh Ba

Tags Yên Bái Thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Sinh viên ngành cơ khí chế tạo máy, Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, thực hành trên phần mềm.

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH trên cả nước phải có kế hoạch dạy trực tiếp từ 14/2. Một số trường ở phía bắc cho biết đã sẵn sàng đón sinh viên đến giảng đường.

Học sinh ở Tuyên Quang được xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường học

Ngày 9-2, trao đổi về tình trạng nhiều nơi bắt buộc 100% học sinh phải xét nghiệm COVID-19 mới được đến trường, ông Nguyễn Nho Huy, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, khẳng định Bộ Giáo dục- Đào tạo và Bộ Y tế không có quy định việc này.

Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021.

Thầy giáo Nguyễn Hồng Nam hướng dẫn học sinh lắp ráp bộ vi mạch điện tử cho mô hình ô tô.

Trong những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái luôn diễn ra sôi nổi. Trường tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, định hướng học sinh phát triển tư duy sáng tạo để vận dụng kiến thức đã học sáng chế ra các sản phẩm hữu ích mang tính ứng dụng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục