Trạm Tấu thích ứng linh hoạt để dạy tốt – học tốt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2022 | 9:34:40 AM

YênBái - Thực hiện chủ trương dạy và học trực tiếp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2021-2022, ngành giáo dục-đào tạo huyện Trạm Tấu đã linh hoạt triển khai các giải pháp thích ứng phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trong tình hình mới, đảm bảo an toàn để dạy tốt, học tốt.

Trường Tiểu học và THCS thị trấn Trạm Tấu có 434 học sinh. Đều đặn mỗi ngày, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có mặt từ sớm trước cổng trường để đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở các em thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 


Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở các em thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước khi vào lớp.

Đối với khối tiểu học, bình thường nhà trường vẫn phục vụ học sinh ăn bán trú tại trường nhưng bắt đầu từ ngày 15/2/2022, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã cho học sinh về sau  khi kết thúc ca học sáng và buổi chiều các em lại tiếp tục đến trường để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Với khối THCS, tại thời điểm dịch ở cấp độ 4, nhà trường cho học sinh học trực tuyến. Khi dịch giảm xuống cấp độ 3 thì nhà trường cho học sinh từ khối 7 đến khối 9 học trực tiếp, khối 6  học trực tuyến.

Thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục tỉnh, đến ngày 7/4, cả 14/14 lớp của Trường Tiểu học và THCS thị trấn Trạm Tấu đã trở lại lớp học trực tiếp. Nhà trường đã linh hoạt các biện pháp an toàn phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên và học sinh để đảm bảo chất lượng dạy và học. 


Ngành giáo dục - đào tạo huyện Trạm Tấu đã linh hoạt triển khai các giải pháp thích ứng phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới, đảm bảo an toàn để dạy tốt, học tốt.

Nắm bắt kịp thời các công văn chỉ đạo của tỉnh và ngành giáo dục về công tác phòng chống dịch, Trường mầm non Hoa Lan, bản Hát, xã Hát Lừu cũng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi tới lớp. Các tiết học thể chất, vận động cho trẻ vẫn diễn ra bình thường song nhà trường đã phân bổ thời gian từng môn học, từng lớp theo thời khóa biểu phù hợp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Huyện Trạm Tấu hiện có 27 trường học và cơ sở giáo dục với hơn 11.700 học sinh. Đến ngày 12/4, ngành giáo dục huyện ghi nhận trên 1.340 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 400 ca là giáo viên, trên 900 ca là học sinh. Trước tình hình đó, ngành giáo dục - đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch bệnh tại địa phương.

Vận dụng linh hoạt, đảm bảo an toàn trường học, thích ứng với tình hình mới, toàn ngành giáo dục huyện Trạm Tấu quyết tâm hoàn thành chương trình  năm học 2021 - 2022 theo khung thời gian năm học của UBND tỉnh đã đề ra.
Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Trạm Tấu chất lượng giáo dục học sinh vùng cao phòng chống dịch bệnh Covid -19

Các tin khác
Thí sinh trao đổi sau khi hoàn thành bài thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học năm 2022.

Ngày 4-3-2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 04/2022/TT-BGDĐT trong đó sửa đổi tiêu chuẩn trình độ với giảng viên trường cao đẳng sư phạm.

Hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh trong trường học được các nhà trường chú trọng quan tâm.

Với điều kiện thực tế của địa phương, tỉnh Yên Bái xác định Chương trình sức khỏe học đường (SKHĐ) giai đoạn 2021 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa rất quan trọng, sẽ tạo ra nhiều chuyển biến trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Giờ học trực tiếp của học sinh Trường THPT Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên Chương trình Giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018 triển khai ở khối lớp 10. Thời điểm hiện tại, các trường THPT đang xây dựng kế hoạch dạy học với nhiều áp lực, từ thiếu giáo viên, cơ sở vật chất đến tập huấn phương pháp giảng dạy cho giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục