Yên Bái tuyên dương 181 giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2022 | 10:26:23 PM

YênBái - Tối 20/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và 181 giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022.

Năm học 2021 - 2022, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, song toàn ngành GD-ĐT tỉnh Yên Bái đã tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý giáo dục; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng GD-ĐT; chú trọng phát triển giáo dục mũi nhọn, ưu tiên giáo dục vùng dân tộc; nâng cao tỷ lệ học sinh mầm non, phổ thông ra lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần ở các cấp học; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục - xóa mù chữ. Đặc biệt Yên Bái là tỉnh thứ 24/63 tỉnh, thành được Bộ GD-ĐT công nhận tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3. 


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học vừa qua.

Cùng với đó, quy mô, mạng lưới trường lớp được sắp xếp lại theo hướng tinh gọn, hiệu quả; công tác quản lý, chỉ đạo phát hiện, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng học sinh giỏi luôn được ngành quan tâm, chú trọng. 

Với 845 học sinh đạt giải, 408 lượt giáo viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia, xếp hạng trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, Yên Bái đứng thứ 6/15 tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc; đứng thứ 29/63 tỉnh, thành, tăng 8 bậc so với năm học 2020 - 2021.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các thầy cô giáo và các em học sinh được vinh danh trong Lễ tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần phấn đấu, nỗ lực, quyết tâm vươn lên; là tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề của các thầy cô giáo đã dày công dạy dỗ, đào tạo nên những tài năng trẻ cho quê hương, đất nước. Đồng chí đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học vừa qua.

Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” gắn với việc tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chiến lược phát triển GD - ĐT của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. 

Cùng với đó, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 22 ngày 20/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng GD-ĐT giai đoạn 2021- 2025.

Tiếp tục quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu tăng số lượng học sinh giỏi, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học hàng đầu của cả nước; có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đạt giải trong các kỳ thi quốc tế. Cùng với đó, tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp và ngành giáo dục cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa phương châm xã hội hóa giáo dục để thu hút các nguồn lực, trí tuệ, tinh thần và vật chất vào công tác giáo dục và bồi dưỡng học sinh; tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài...

Tại Lễ tuyên dương, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 31 học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, năm học 2021-2022; 16 em học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. 

Sở GD-ĐT tỉnh tặng giấy khen cho 48 em học sinh đoạt giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh; 55 học sinh đoạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi THCS, giải Nhì khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. 

Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho 11 học sinh đoạt giải Nhì, giải Ba kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp quốc gia.

31 giáo viên có học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh cũng vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh.

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:






Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tuấn trao bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi và KHKT cấp quốc gia.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi và KHKT cấp tỉnh.


Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vương Văn Bằng và Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tặng giấy khen của Sở GD-ĐT cho học sinh đoạt giải cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.


Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao giấy khen của Sở GD-ĐT cho học sinh đoạt giải Nhì THCS, KHKT cấp tỉnh.


Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Triệu Tiến Thịnh trao thưởng cho học sinh đoạt giải Nhì, Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia.


Các thầy cô giáo có học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi, KHKT cấp quốc gia, cấp tỉnh nhận giấy khen của Sở GD-ĐT tỉnh.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái tuyên dương học sinh giáo viên Trần Huy Tuấn

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Từ tháng 11-2024 sẽ có nhiều điểm mới trong thủ tục công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Tối 3-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư số 07/2024/T-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư số 13/2021/TTBGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Giờ ôn tập môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Mai Sơn.

Cũng như nhiều trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh, các trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đang tập trung ôn luyện cho học sinh để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt kết quả cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục