Yên Bái hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hệ không chuyên

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2022 | 10:22:18 AM

YênBái - Sáng nay - 8/6, sau khi các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 hệ không chuyên tỉnh Yên Bái đã chính thức khép lại.


Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện "bình thường mới” phòng chống dịch Covid-19, vì thế cả thí sinh và phụ huynh không còn thấp thỏm, lo lắng. Đó là điều kiện thuận lợi để kỳ thi diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao. 

Hội đồng thi Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái có 238 thí sinh tham dự ở 10 phòng thi. Hội đồng đã huy động 48 cán bộ làm công tác thi. Để kỳ thi diễn ra thành công, các điều kiện cơ sở vật chất và đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo. Với những tình huống đột xuất xảy ra, nhà trường cũng đã có phương án đảm bảo. 


Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh kiểm tra tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái

Sau khi hoàn thành 3 bài thi Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán, các thí sinh đều chung tâm trạng phấn khởi bởi đã hoàn thành kỳ thi chuyển cấp. Đối với đề thi môn ngữ Văn, tác phẩm "Lặng lẽ Sa Pa” của tác giả Nguyễn Thành Long và tác phẩm "Đoàn thuyền đánh cá” của tác giả Huy Cận được đưa vào đề  khiến học sinh phấn khởi bởi đây là những tác phẩm các em đã được các thầy cô ôn luyện nhiều. 

Các em cũng thích thú với câu nghị luận xã hội về vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống con người bởi các em có thể chia sẻ suy nghĩ của mình, đưa ra những thông điệp để mọi người cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.




Thí sinh 2K7 phấn khởi khi hoàn thành tốt bài thi.

Đề thi môn Toán và tiếng Anh, theo các thí sinh, cũng nằm trong phạm vi những phần kiến thức các em được học và ôn tập. Những thí sinh học tập nghiêm túc sẽ hoàn thành tốt bài thi. Bên cạnh đó, đề thi vẫn có những câu hỏi có tính chất phân hóa để thí sinh thể hiện năng lực sáng tạo, giúp cho việc phân luồng học sinh theo đúng chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Người luôn đồng hành cùng thí sinh trong suốt kỳ thi là các bậc phụ huynh năm nay cũng "nóng" do số thí sinh tuổi "lợn vàng" tăng đột biến trong cuộc đua vào trường công lập. 

Trong suốt quá trình trước, trong và sau khi thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch Coid-19 đều được lực lượng công an và thanh niên tình nguyện tại tất cả các điểm thi đảm bảo tuyệt đối.


Đội Thanh niên tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi” tại Hội đồng thi Trường Lý Thường Kiệt. 

Trước áp lực của năm sinh "vàng” cùng những điểm mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, song với sự nỗ lực, cố gắng của các em học sinh, sự hướng dẫn, động viên của thầy cô và gia đình, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi. 

Khép lại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 24 thí sinh vắng mặt. Các thí sinh đã tuân thủ tốt quy chế thi, học sinh làm bài nghiêm túc, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Chiều nay và ngày mai - 9/6, các thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục làm bài các môn chuyên. Cùng với đó, chiều 9/6, các thí sinh khảo sát tuyển sinh lớp 6 THCS - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cũng tham gia làm bài khảo sát năng lực trong thời gian 90 phút. 
Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Trường THPT Hoàng Quốc Việt Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Yên Bái Lặng lẽ Sa Pa Đoàn thuyền đánh cá

Các tin khác
Giờ ôn tập của học sinh lớp 12 Trường THPT Tiền Phong (Mê Linh, Hà Nội).

Từ ngày 11 đến hết ngày 17/5, các sở giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) cùng các đơn vị đăng ký dự thi trên cả nước triển khai rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa hoàn thiện thông tin đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thí sinh. Với 1.067.391 thí sinh đăng ký, Bộ GD và ÐT có nhiều lưu ý trong triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Ảnh minh hoạ.

Chiều 10/5, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) có báo cáo về công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công.

Kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) chỉ ra rằng trong giai đoạn từ tháng 1 đến 9/9/2022, Hội đồng Anh Việt Nam đã liên kết tổ chức thi cấp sai phép chứng chỉ tiếng Anh trên 90 nghìn chứng chỉ.

Lãnh đạo HKH huyện Trấn Yên trao giấy khen cho cá nhân và Ban Khuyến học Trường THPT Lê Quý Đôn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 - 2023.

Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài tạo cơ hội cho mọi công dân được học tập thường xuyên, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục