Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2022 | 1:57:43 PM

YênBái - Sáng 8/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến đến 63 điểm cầu trên cả nước triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến công tác thi tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến công tác thi tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Bộ trưởng Bộ  Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tỉnh Yên Bái năm 2022 cùng các thành viên Ban Chỉ đạo.

Không đưa vào đề thi nội dung kiến thức tinh giản trong 3 năm học 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản ổn định như năm 2021. Đến nay, công tác đề thi và phần mềm tổ chức thi được Bộ kiểm soát chặt chẽ. Đã thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả 15 môn thi, bảo đảm nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Các nội dung kiến thức tinh giản trong 3 năm học do tác động của dịch COVID-19 sẽ không đưa vào đề thi năm nay. 

Bộ đã hoàn thiện hướng dẫn quy trình ra đề thi bảo đảm khách quan, bảo mật để thực hiện các khâu soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án; hoàn thiện, nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức thi. 

Hệ thống đã hỗ trợ tốt cho việc đăng ký dự thi của Kỳ thi theo hình thức trực tuyến. Cục Quản lý chất lượng đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin tổ chức kiểm thử phần mềm hỗ trợ ra đề thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022…Cùng với đó, công tác tập huấn thi cũng được triển khai đầy đủ. Công tác đăng ký dự thi đã được hoàn thành. 

Yên Bái: 28 điểm thi, trên 8 nghìn thí sinh đăng kí dự thi

Kỳ thi năm nay, tỉnh Yên Bái tổ chức 1 Hội đồng do Sở GD&ĐT chủ trì với 28 điểm thi, với trên 8 nghìn thí sinh đăng kí dự thi. 

Đến thời điểm này, Yên Bái đã hoàn thành phần lớn công tác chuẩn bị.  Để chuẩn bị cho kỳ thi, Yên Bái cũng đã chủ động nhiều giải pháp, đáp ứng những yêu cầu của quy chế và những điểm mới của Kỳ thi. Ngành GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi tới lãnh đạo các phòng, ban liên quan của Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo đơn vị có thí sinh dự thi. 

Các cơ sở giáo dục hướng dẫn quy chế thi cho 100% học sinh lớp 12; tập huấn nghiệp vụ coi thi và tổ chức khảo sát việc nắm nghiệp vụ, quy chế thi theo hình thức trắc nghiệm cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi. 

Toàn tỉnh cũng đã chủ động chuẩn bị đầy đủ phòng thi, phòng làm việc; ấn phẩm, văn phòng phẩm; chuẩn bị đầy đủ kinh phí; rà soát, bổ sung các thiết bị an ninh, camera giám sát, các thiết bị chấm thi trắc nghiệm... theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị lãnh đạo các tỉnh/thành phố lưu ý, hỗ trợ tối đa cho các Sở GD&ĐT thực hiện tốt các khâu chuyên môn, giúp học sinh vững cả về kiến thức và tâm lý trước khi bước vào Kỳ thi; quan tâm hỗ trợ các thí sinh vùng sâu, vùng xa về đi lại, giao thông, lưu trí… 

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng mong muốn lãnh đạo các địa phương quan tâm, tăng cường khâu kiểm tra, giám sát để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những khâu về đề thi, coi thi, chấm thi, các khâu khác có liên quan… để bảo đảm an toàn, bảo mật, trật tự cho Kỳ thi. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng đồng thời đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để các khối lớp khác hoàn thành kế hoạch thời gian năm học bảo đảm chất lượng, tiến độ; quan tâm đến học sinh trong dịp hè; chuẩn bị các điều kiện triển khai năm học mới 2022-2023, đặc biệt với các lớp 3, 7, 10.

Thanh Ba

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyếntriển khai công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Chiều 10/5, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) có báo cáo về công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công.

Kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) chỉ ra rằng trong giai đoạn từ tháng 1 đến 9/9/2022, Hội đồng Anh Việt Nam đã liên kết tổ chức thi cấp sai phép chứng chỉ tiếng Anh trên 90 nghìn chứng chỉ.

Lãnh đạo HKH huyện Trấn Yên trao giấy khen cho cá nhân và Ban Khuyến học Trường THPT Lê Quý Đôn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 - 2023.

Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài tạo cơ hội cho mọi công dân được học tập thường xuyên, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời trong nhân dân.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6. Phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với đồng chí Tô Thị Ánh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục