Văn Yên sẵn sàng kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/7/2022 | 5:07:07 PM

YênBái - Đến thời điểm hiện tại, các trường THPT, Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Văn Yên đã hoàn tất việc ôn tập cho học sinh; các nhà trường đã chủ động mọi phương án và điều kiện cơ sở vật chất, các thí sinh đã sẵn sàng tâm thế bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên)
Đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên)

Kỳ thi tốt nghiệp  THPT năm 2022, huyện Văn Yên có 1.032 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 24 thí sinh tự do, 620 thí sinh đăng ký dự thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Trên địa bàn huyện có 3 điểm thi tại: Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Trần Phú và Trường THPT Nguyễn Lương Bằng với 45 phòng thi. Mỗi điểm thi có thêm 01 điểm thi dự phòng.

Điểm thi Trường THPT Chu Văn An kỳ thi năm nay có 573 thí sinh với 24 phòng thi (trong đó thí sinh của Trường là 430 thí sinh; Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên 119 thí sinh; thí sinh tự do  24 em); 111 thí sinh đăng kí thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 462 thí sinh đăng kí thi tổ hợp Khoa học xã hội. 

Ngay từ đầu năm học, Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức tư vấn cho học sinh đăng ký bài thi, môn thi, từ đó xây dựng phương án hướng dẫn ôn tập  phù hợp với năng lực của các em. Đồng thời, tổ chức 3 đợt thi thử để đánh giá năng lực học sinh cũng như lựa chọn phương pháp ôn luyện phù hợp với năng lực, sở trường từng em, rèn kỹ năng làm bài cho học sinh. 
          
Cùng với việc tổ chức ôn tập  cho học sinh, Ban giám hiệu  Trường THPT Trần Phú đã rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, sửa chữa thay thế, sửa chữa toàn bộ hệ thống bàn ghế, nền lớp học, cầu thang, quạt, điện chiếu sáng, điều hòa các phòng làm việc và toàn bộ các phòng học đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho việc tổ chức kỳ thi. 

Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị đủ 9 phòng thi, 1 phòng thi dự phòng và điểm thi dự phòng. Tất cả các dãy nhà làm việc, các dãy phòng học đểu có hệ thống bình phòng cháy, chữa cháy và hệ thống bảng biểu cảnh báo, phòng chống cháy nổ.  

Công tác phòng chống và ứng phó trước diễn biến phức tạp của thời tiết và các tình huống bất thường khác cũng là một nội dung được điểm thi Trường THPT Nguyễn Lương Bằng chú trọng. Nhà trường đã phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện, lực lượng công an quân sự xã An Thịnh xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và các tình huống bất thường khác; trong đó có dự kiến các phương án đưa đón học sinh, cán bộ làm thi, di dời cơ sở vật chất đến điểm thi dự phòng. 

Nhà trường cũng đã lập danh sách những thí sinh tại các điểm ở trọ và học sinh thường xuyên đi về trong các ngày thi, đặc biệt là học sinh ở các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thời tiết để các lực lượng liên quan chủ động xây dựng phương án hỗ trợ khi có tình huống xảy ra, không để thí sinh phải bỏ thi vì lý do mưa lũ. 

Hiện nay, các điểm thi  đã hoàn thành công tác ôn tập cho học sinh và cơ bản chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác thi.  Học sinh các nhà trường đã trang bị được kiến thức cơ bản, trọng tâm của chương trình học đối với các  môn học theo qui định và sát với cấu trúc đề minh họa. 100% học sinh hệ thống hóa được toàn bộ chương trình lớp 12 để vận dụng trong giải đề thi đối với 6 môn đăng ký thi. 

Đồng chí Lưu Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Văn Yên cho biết: "Quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Ban chỉ đạo các kỳ thi của huyện Văn Yên đã chỉ đạo các trường chủ động trong việc ôn tập, trang bị kiến thức cho học sinh, phân công các đơn vị liên quan đảm an ninh trật tự, y tế, giao thông, điện lực... Đặc biệt là phối hợp với Đảng bộ, chính quyền địa phương, nơi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, chuẩn bị đủ cơ số thuốc cho cán bộ, giáo viên và  thí sinh tại các điểm thi".

"Vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được đặc biệt quan tâm, với việc bố trí đủ số lượng, đủ điều kiện để đảm bảo an ninh khu vực ngoài phòng thi và nếu có sự cố, có thể xử lý một cách kịp thời. Đồng thời, các điểm thi cũng đã xây dựng phương án điểm thi dự phòng theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 100% phòng thi đều đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ công tác thi. Các phòng, tủ đựng đề thi, bài thi đã được chuẩn bị đảm bảo theo đúng quy định của Bộ", ông Kiên nói thêm.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT 2022  huyện Văn Yên cũng đã chỉ đạo các trường tích cực phối hợp với chính quyền địa phương rà soát đối tượng học sinh khó khăn đề nghị công đoàn ngành hỗ trợ, phối hợp với hội cha mẹ học sinh có phương án hỗ trợ kinh phí cho học sinh khó khăn đặc biệt, học sinh dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu, vùng xa. Ở 3 điểm thi, 152 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được tỉnh, Hội Khuyến học huyện và nhà trường hỗ trợ về mọi mặt với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng.

Thu Nhài
(Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên kỳ thi tốt nghiệp THPT cơ sở vật chất Trường THPT Chu Văn An

Các tin khác
Bộ GD-ĐT đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS từ năm học 2022-2023 (Ảnh minh họa).

Trước đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022-2023, Thủ tướng giao các cơ quan phối hợp, nghiên cứu đánh giá kỹ tác động.

Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM.

Nghị quyết số 71/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh Yên Bái thông qua các đề án phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) giai đoạn 2021 - 2025 bao gồm các đề án phát triển giáo dục mầm non; triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; phát triển Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Qua một năm thực hiện các đề án, các địa phương đã chỉ đạo triển khai được một số mô hình, cách làm hiệu quả.

Bố trí công an khu vực ra đề thi và in sao đề thi tốt nghiệp THPT 2021. (Ảnh minh họa)

Đề thi tốt nghiệp THPT thuộc danh mục bí mật nhà nước độ "tối mật" nên quá trình in sao, bảo quản được thực hiện nghiêm ngặt, luôn có công an giám sát.

Không nên uống trà, cà phê, nước tăng lực; sau ăn 30 - 60 phút mới nên học bài;… là những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn cho trẻ trong mùa thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục