Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Yên Bái đã sẵn sàng!

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2022 | 7:31:48 AM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra ngày 7 - 8/7. Tỉnh Yên Bái có trên 8.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 28 điểm thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng...

Đoàn công tác số 2 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Văn Chấn.
(Ảnh: Phan Tuấn)
Đoàn công tác số 2 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Văn Chấn. (Ảnh: Phan Tuấn)

Những ngày cuối tháng 6, cùng với học sinh trong toàn tỉnh, các em học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái được học tập quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Các thầy, cô đã hướng dẫn đầy đủ cho các em những điều cần biết khi vào phòng thi, những thiết bị được và không được mang vào phòng thi, những điều cần biết... 

Cùng với ôn luyện kiến thức cho học sinh, các thầy, cô làm công tác tư tưởng, tạo tâm lý tốt cho học sinh bước vào kỳ thi. Đến thời điểm này, các em học sinh khối 12 của nhà trường đều cảm thấy tự tin với lượng kiến thức được trang bị để bước vào những ngày thi sắp tới. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 320 thí sinh đăng ký dự thi tại 14 phòng thi. Cô giáo Nguyễn Thị Thu - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học vừa qua, dù phải tổ chức dạy và học vừa trực tiếp, vừa trực tuyến, nhưng mỗi cán bộ, giáo viên trong trường đều rất nỗ lực thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đặc biệt là chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho điểm thi cũng được nhà trường triển khai đầy đủ”. 


Học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái học tập quy chế thi. 


Cũng như Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, 100% các trường THPT và trường có bậc học THPT trong toàn tỉnh đã và đang nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Toàn tỉnh có 1 hội đồng thi với 28 điểm thi, 362 phòng thi (5 phòng thi ghép) và 56 phòng thi dự phòng, với 8.092 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh dự kiến huy động trên 1.700 người tham gia hội đồng thi, trong đó có khoảng 1.300 cán bộ lãnh đạo, thư ký, coi thi, giám sát; 350 cán bộ bảo vệ, phục vụ; gần 70 cán bộ thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Yên Bái cũng đã chủ động nhiều giải pháp, đáp ứng những yêu cầu của quy chế và những điểm mới của kỳ thi. Trong đó, tập trung tuyên truyền những điểm mới để học sinh, phụ huynh và dư luận xã hội nắm bắt, đồng thuận; tuyên truyền về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của ngành GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh. 

Ngành GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi tới lãnh đạo các phòng, ban liên quan của Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo đơn vị có thí sinh dự thi. 

Các cơ sở giáo dục hướng dẫn quy chế thi cho 100% học sinh lớp 12; tập huấn nghiệp vụ coi thi và tổ chức khảo sát việc nắm nghiệp vụ, quy chế thi theo hình thức trắc nghiệm cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi. 

Đồng thời, tỉnh chủ động chuẩn bị đầy đủ phòng thi, phòng làm việc; ấn phẩm, văn phòng phẩm; chuẩn bị đầy đủ kinh phí; rà soát, bổ sung các thiết bị an ninh, camera giám sát, các thiết bị chấm thi trắc nghiệm... theo quy định. 

Công tác tổ chức hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 12 theo từng đối tượng học sinh đảm bảo hiệu quả cao nhất; tập trung ôn tập hiệu quả đến đối tượng có học lực yếu, hoàn cảnh khó khăn. 

Đặc biệt, ngành GD&ĐT đã chuẩn bị tốt các điều kiện chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ kỳ thi; rà soát, bổ sung các thiết bị, cơ sở vật chất để các hội đồng thi làm việc; đảm bảo tất cả các khâu của mỗi kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; xây dựng kịch bản tổ chức thi trong điều kiện phòng, chống Covid-19 của Hội đồng thi và tại mỗi điểm thi; xây dựng các phương án phối hợp với các ban, ngành tổ chức xã hội, phụ huynh học sinh tham gia chuẩn bị, tổ chức tốt kỳ thi. 

Đặc biệt, phối hợp các cấp, các ngành đảm bảo an ninh, an toàn; phòng, chống dịch Covid-19; phòng, chống bão lũ, thiên tai và các tình huống bất thường khác. Các ban, sở, ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan đều đã ban hành kế hoạch chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có phương án đảm bảo an ninh, an toàn và xử lý các tình huống bất thường. 30 cán bộ được huy động làm công tác in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi. 

Việc bảo đảm an ninh an toàn cho địa điểm sao in đề thi được Sở GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái thực hiện kiểm tra đảm bảo phương án phòng cháy, chữa cháy và lắp đặt các thiết bị phá sóng trong khu vực in sao đề thi. Các địa phương đã chủ động các phương tiện phòng, chống cháy, nổ; có phương tiện dự phòng khi mất điện. 

Công đoàn ngành Giáo dục đã chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, hội khuyến học, hội chữ thập đỏ các cấp rà soát các trường hợp thí sinh có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn để xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời, đảm bảo không có thí sinh bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Yên Bái hướng đến một kỳ thi an toàn, chất lượng, đạt kết quả cao nhất. Được biết năm 2021, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Yên Bái là 98,78%.
Thanh Ba

Tags Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẵn sàng Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Vương Văn Bằng- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên)

Đến thời điểm hiện tại, các trường THPT, Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Văn Yên đã hoàn tất việc ôn tập cho học sinh; các nhà trường đã chủ động mọi phương án và điều kiện cơ sở vật chất, các thí sinh đã sẵn sàng tâm thế bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ GD-ĐT đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS từ năm học 2022-2023 (Ảnh minh họa).

Trước đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022-2023, Thủ tướng giao các cơ quan phối hợp, nghiên cứu đánh giá kỹ tác động.

Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM.

Nghị quyết số 71/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh Yên Bái thông qua các đề án phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) giai đoạn 2021 - 2025 bao gồm các đề án phát triển giáo dục mầm non; triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; phát triển Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Qua một năm thực hiện các đề án, các địa phương đã chỉ đạo triển khai được một số mô hình, cách làm hiệu quả.

Bố trí công an khu vực ra đề thi và in sao đề thi tốt nghiệp THPT 2021. (Ảnh minh họa)

Đề thi tốt nghiệp THPT thuộc danh mục bí mật nhà nước độ "tối mật" nên quá trình in sao, bảo quản được thực hiện nghiêm ngặt, luôn có công an giám sát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục