Sĩ tử Yên Bái hoàn thành ngày đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2022 | 4:57:49 PM

YênBái - Ngày 7/7, trên 8.000 thí sinh tỉnh Yên Bái đã hoàn thành hai bài thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là môn Ngữ Văn (buổi sáng) và môn Toán (buổi chiều). Hầu hết thí sinh hài lòng với kết quả làm bài sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất.


Sáng nay, dù 7h35 phút mới chính thức đến giờ làm bài thi môn Ngữ Văn song theo quan sát của phóng viên, từ 6h00, tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã rất đông phụ huynh và thí sinh. Không chỉ nhân vật chính của kỳ thi  lo lắng mà các bậc cha mẹ cũng vô cùng hồi hộp.


Phụ huynh động viên con bình tĩnh, tự tin làm tốt bài thi

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái có 690 thí sinh; trong đó, trên 200 học sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do với 29 phòng thi, 115 cán bộ làm công tác thi. Các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và hoạt động "Tiếp sức mùa thi" được triển khai, bố trí linh hoạt, nhịp nhàng đảm bảo an toàn, nghiêm túc ngay từ cổng trường thi.

Trong buổi sáng nay, các thí sinh làm bài thi môn thi Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút. Đề Văn năm nay nhiều thí sinh cho rằng khá sâu sắc và thú vị. Đề đã bám sát chương trình sách giáo khoa, có tính phân hóa cao. Nhưng ấn tượng hơn cả là đề thi đã chạm đến trách nhiệm của tuổi trẻ, về lẽ sống, về sống biết cống hiến song để đạt điểm tuyệt đối là hơi khó.


Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán.

Đối với môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay tương đối khó. Mặc dù cấu trúc đề thi bám sát chương trình bậc THPT song trong 50 câu hỏi trắc nghiệm, chỉ có 10 câu đầu là "dễ thở”, từ câu 40 trở đi khá khó, nhiều thí sinh không hoàn thành hết bài thi. Do đó, nhiều em cho rằng, đề thi môn Toán dễ đạt điểm 6, điểm 7 nhưng cũng rất khó để đạt điểm tuyệt đối.


Tại các điểm thi, đội tình nguyện viên tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi” sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có hơn 8.000  thí sinh tham dự, trong đó trên 1.830 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, trên 350 thí sinh tự do. Kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh vắng 29 thí sinh.

Sáng mai – 8/7, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi tổ hợp tự chọn là Khoa học xã hội, bài thi Khoa học tự nhiên và chiều mai tiếp tục bước vào môn Tiếng Anh - môn kết thúc của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 

 Thanh Chi - Hoài Văn

Tags sĩ tử Yên Bái kỳ thi tốt nghiệp THPT Sở GD-ĐT

Các tin khác
Một trang facebook 3 năm liền dự đoán đúng tác phẩm trong đề thi Ngữ văn được nhiều cư dân mạng truyền tay nhau.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT 2022, nhiều diễn đàn, trang mạng và một số tài khoản facebook đã đăng tải thông tin đề thi Ngữ văn vào tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" và đề thi chính thức cũng ra vào đúng tác phẩm này khiến nhiều ý kiến quan ngại về việc có hay không lộ đề thi Ngữ văn?

Sáng 7/7, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và Kỳ thi tuyển sinh trung học năm học 2022 - 2023 đã đi kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn. Cùng đi có đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo.

Sáng nay - 7/7, sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn - môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các thí sinh ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau.

Giờ học của sinh viên lớp Điện công nghiệp (Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội).

Thủ tướng phê duyệt đơn giản hóa quy định hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong 10 ngành nghề, gồm hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học, mầm non...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục