Công bố chính thức ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học năm 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/7/2022 | 7:27:42 PM

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2022 đối với hai nhóm ngành: nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng; nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học.

Ngày 29/7, Bộ GD-ĐT đã ban hành 02 quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2022 đối với hai nhóm ngành: nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng; nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2022 nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm.

Riêng đối với các ngành Giáo dục Thể chất, ngành Sư phạm Âm nhạc và ngành Sư phạm Mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2022 ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2022 nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học được quy định cụ thể như sau:



Đây là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu không nhân hệ số ở tất cả các tổ hợp gồm ba bài thi.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Thí sinh tham gia phần thi nhìn tính ở cuộc thi Toán trí tuệ Superbrain diễn ra tại Đà Nẵng.

Sáng 29/7, hơn 500 thí sinh đến từ 13 tỉnh, thành phía bắc, các tỉnh miền Trung và Tây nguyên cùng tham gia cuộc thi Toán trí tuệ Superbrain toàn quốc lần thứ 11 năm 2022 tại TP.Đà Nẵng.

Các sở GD-ĐT kiến nghị với Bộ GD-ĐT về việc phương án thi tốt nghiệp THPT khi thực hiện chương trình GDPT 2018.

Sở GD-ĐT của 5 TP trực thuộc trung ương đã có những kiến nghị với Bộ GD-ĐT về việc tuyển thẳng lớp 10 và phương án thi tốt nghiệp.

Các thí sinh giành Huy chương Vàng nhận giải

Lần đầu tiên đội tuyển của Việt Nam giành tới 4 huy chương gồm 2 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng tại Vòng chung kết thế giới cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới (MOSWC 2022), vươn lên vị trí thứ Nhất toàn đoàn tham dự.

Sau khi kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2022 được công bố, niềm vui vỡ òa khi 7 thí sinh đã đạt số điểm ấn tượng, trở thành tân thủ khoa toàn tỉnh của kỳ thi và các khối thi. Hành trình chinh phục đỉnh cao có khác nhau, song bí quyết thành công đích đến của các tân thủ khoa đều xuất phát từ sự nỗ lực không ngừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục