Thí sinh Cà Mau ngủ quên được Trường Đại học FPT Cần Thơ nhận vào học dự bị

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2022 | 3:08:37 PM

Thí sinh Cà Mau ngủ quên trong phòng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã nhập học Trường Đại học FPT cơ sở Cần Thơ, diện sinh viên dự bị. Sau khi có bằng tốt nghiệp, em sẽ được nhận chính thức.

Vì bị điểm 0 môn tiếng Anh nên thí sinh H.N.T đã trượt tốt nghiệp, trong khi tổng điểm xét tốt nghiệp của em đạt 50,22, nên mất quyền xét tuyển ĐH
Vì bị điểm 0 môn tiếng Anh nên thí sinh H.N.T đã trượt tốt nghiệp, trong khi tổng điểm xét tốt nghiệp của em đạt 50,22, nên mất quyền xét tuyển ĐH

Theo TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐT Trường ĐH FPT, em H.N.T, thí sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 do ngủ quên trong khi điểm thi 3 môn tổ hợp A00 là 27.3, đã nhập học tại Trường ĐH FPT cơ sở Cần Thơ, diện sinh viên dự bị.

Em H.N.T sẽ học đến tháng 5.2023, rồi tạm ngưng để thi tốt nghiệp. Các nội dung em đã được học trong năm học 2022-2023 tại Trường ĐH FPT cơ sở Cần Thơ sẽ được công nhận chuyển đổi tín chỉ.

Như vậy, sau khi có bằng tốt nghiệp và đạt điểm đầu vào Trường ĐH FPT cơ sở Cần Thơ trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2023, em H.N.T sẽ không phải học lại từ đầu giống như các sinh viên năm 1.

Trao đổi với phóng viên báo chí, TS Lê Trường Tùng khẳng định việc này hoàn toàn đúng quy chế đào tạo mà Bộ GD-ĐT đã ban hành.

Cụ thể, khoản 3 Điều 13 Quy chế đào tạo trình độ ĐH mà Bộ GD-ĐT ban hành qua Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT (ban hành tháng 3.2021), cơ sở đào tạo được công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ. Khối lượng tối đa được công nhận, chuyển đổi không vượt quá 50% khối lượng học tập tối thiểu của chương trình đào tạo.

Cũng trong Điều 13 (với nội dung về công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ), khoản 1 quy định: "Kết quả học tập của người học đã tích lũy từ một trình độ đào tạo khác, một ngành đào tạo hoặc một chương trình đào tạo khác, một khóa học khác hoặc từ một cơ sở đào tạo khác được cơ sở đào tạo xem xét công nhận, chuyển đổi sang tín chỉ của những học phần trong chương trình đào tạo theo học”.

(Theo TNO)

Các tin khác
Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản gửi các sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Hội đồng thi tại Trường liên cấp Việt - Úc ngày thi Violympic Vòng Quốc gia đầu tiên

Năm 2023 - 2024, Violympic ghi nhận số lượng hội đồng thi cao kỷ lục với hơn 900 hội đồng thi trên khắp cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục