Bộ Giáo dục và Đào tạo dự thảo quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2022 | 2:22:08 PM

Trong dự thảo mới công bố để lấy ý kiến đóng góp về quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông tư ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên.

Điểm đáng chú ý tại dự thảo là quy định: Không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên.

Theo Dự thảo, lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo ban hành, bao gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ 1.

Mỗi lớp chuyên có không quá 35 học sinh. Trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng và đề nghị của hiệu trưởng trường chuyên, cơ quan quản lý trực tiếp trường chuyên quyết định số môn chuyên và số lớp chuyên đối với từng môn chuyên.

Hệ thống trường chuyên bao gồm trường chuyên thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học. Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có ít nhất 1 (một) trường chuyên...

Trên thực tế, hiện không ít các trường trung học phổ thông chuyên đang tổ chức các lớp dành cho học sinh không đủ điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên với tên gọi khác nhau như: lớp cận chuyên, lớp chất lượng cao…

(Theo NDO)

Các tin khác
Các bé Trường Mầm non Sunrise trong giờ hoạt động vui chơi.

Được xác định là năm trọng tâm của đổi mới giáo dục, ngay từ đầu năm học 2022 - 2023, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai bám sát chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT)".

CLB Lịch sử Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành học Lịch sử qua mô hình STEM

Từ năm học 2022 - 2023, Lịch sử đã trở thành môn học bắt buộc ở bậc THPT với nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp giảng dạy. Điều này đòi hỏi giáo viên môn sử ở Yên Bái phải tư duy, sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng, tổ chức các hoạt động ngoại khóa...

Đồng chí Hà Lan Hương - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS thị trấn Trạm Tấu nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Điểm nhấn trong các hoạt động của Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu những năm qua là phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp học tập đã được triển khai sâu rộng.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Trấn Yên trao quà cho con của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cơ quan Đảng, đoàn thể huyện Trấn Yên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện nhân dịp gặp mặt đầu năm học mới 2022 - 2023.

Với tinh thần “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, ông Nguyễn Văn Khánh - Chủ tịch Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã đem hết tâm huyết, trí tuệ đưa công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) của huyện Trấn Yên ngày càng phát triển mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục