Trường đại học đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng quốc tế về cải tiến chất lượng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/10/2022 | 7:23:21 AM

Theo thông tin của tổ chức xếp hạng đại học thế giới QS, Đại học Quốc gia Hà Nội (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã giành được giải thưởng Công nhận về sự cải tiến chất lượng (Recognition of Improvement).

Đại học Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên nhận giải thưởng quốc tế về cải tiến chất lượng.
Đại học Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên nhận giải thưởng quốc tế về cải tiến chất lượng.

Chứng nhận giải thưởng này sẽ được trao cho Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tại QS Higher Ed Summit: Asia Pacific lần thứ 20 tại Khách sạn InterContinental Jakarta Pondok Indah, Indonesia vào ngày 8-10/11/2022. Đây là lần đầu tiên một đại học của Việt Nam nhận được giải thưởng này.

Chứng nhận Công nhận về sự cải tiến chất lượng được trao cho các tổ chức chứng minh được sự cải thiện đáng kể trong kết quả xếp hạng dựa trên sự cải thiện về thứ hạng trung bình.

Để cải thiện kết quả xếp hạng đại học thế giới của QS, cơ sở giáo dục không chỉ cần cải thiện so với chính mình mà còn phải minh chứng sự cải thiện so với các cơ sở giáo dục khác trong bảng xếp hạng. Điều này liên quan đến danh tiếng, uy tín nghiên cứu và khả năng thu hút và giữ chân sinh viên và nhân viên quốc tế...

Các chứng nhận công nhận sự xuất sắc của QS cho giáo dục đại học gồm các hạng mục: Công nhận về sự cải tiến chất lượng, Sự xuất sắc trong nghiên cứu, Tác động về danh tiếng, Cơ sở giáo dục mới tham gia, Top 10 và Tính bền vững.

Những năm qua, ĐHQGHN duy trì vị trí top 801-1000 trong bảng xếp hạng đại học thế giới của QS nhưng vị trí tương đối của ĐHQGHN trong nhóm xếp hạng tăng đều qua các năm. ĐHQGHN từ nhóm top 78,5% các đại học xuất sắc nhất thế giới (năm 2019) tăng đều qua các năm, lên top 65,3% (năm 2023).

Hiện nay, ĐHQGHN đang được xếp vào vị trí top 101-150 Bảng xếp hạng QS các đại học trẻ của thế giới. ĐHQGHN cũng có 6 lĩnh vực được QS thế giới xếp hạng, cụ thể: lĩnh vực Toán học thuộc top 351-400, các lĩnh vực Cơ kỹ thuật, hàng không và chế tạo, lĩnh vực Vật lý và thiên văn học, lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý, lĩnh vực Kỹ thuật điện và điện tử thuộc top 451-500 và lĩnh vực Khoa học máy tính và hệ thống thông tin thuộc top 501-550.

(Theo  Thời đại)

Các tin khác
Ảnh minh họa - P.L

Còn chỉ tiêu “năm sau cao hơn năm trước” thì thực hiện chưa đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “dạy thật, học thật, thi thật, nhân tài thật”.

Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM trong giờ nghiên cứu. Ảnh: Anh Tú

Nhiều trường đại học đã đưa nội dung giáo dục tài chính, hướng dẫn cách chi tiêu cá nhân hợp lý vào tuần lễ định hướng cho SV năm thứ nhất.

Chương trình Secondary Innovators - tiếng Anh thiếu niên được thiết kế bởi POLY English Việt Nam giúp học viên khám phá và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để lãnh đạo tương lai.

ảnh minh họa

Vừa qua, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có Công văn số 61 về việc đề nghị hỗ trợ truyền thông nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Viện Báo chí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục