Xử lý nghiêm vi phạm tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2022 | 2:06:05 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo yêu cầu tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài.

Tăng cường giám sát việc tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Ảnh minh họa: Internet
Tăng cường giám sát việc tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Ảnh minh họa: Internet

Theo nội dung văn bản, thời gian vừa qua, hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam chưa được quản lý chặt chẽ nên tiềm ẩn những nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo tham mưu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường quản lý các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra các điều kiện bảo đảm để tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định; chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân thực hiện việc tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn khi có quyết định phê duyệt, quyết định gia hạn liên kết tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Bên cạnh đó, các địa phương cần thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn theo đúng quy định hiện hành; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ngày dạy thể dục, tối đến thầy Sùng A Trừ đảm nhận việc dạy chữ cho các em nhỏ người Mông ở Chế Tạo

Dẫu cung đường còn lắm gập ghềnh, nhưng ở miền biên viễn có những người thầy cô giáo đã tình nguyện dành cả thanh xuân cho những đứa trẻ vùng cao, đóng góp cho sự nghiệp trồng người.

Hội đồng Anh thông báo tạm hoãn tất cả kỳ thi IELTS tại Việt Nam từ 10/11 đến khi có thông báo mới.

Cô và trò Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên trong khu vực vườn cổ tích.

Là một trong những trường mầm non đứng tốp đầu của huyện, năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập trung đổi mới, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc nuôi dạy trẻ.

Hội LHPN tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng GD&ĐT, Hội LHPN huyện Mù Cang Chải tổ chức nghiệm thu và bế giảng các lớp xóa mù chữ cho phụ nữ dân tộc Mông độ tuổi từ 15 – 35 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải năm 2021

Nhằm tập trung nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện các điều kiện dạy học có tác động trực tiếp đến việc nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu học tập tiếng Mông cho học sinh đồng thời gìn giữ và phát triển tiếng nói, chữ viết, văn hóa của các dân tộc thiểu số (DTTS), nâng cao chất lượng dạy học tiếng DTTS trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT), tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình “Nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng DTTS trong chương trình GDPT đến năm 2030".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục