Phúc Lợi nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2022 | 7:31:49 AM

YênBái - Là một trong những trường mầm non đứng tốp đầu của huyện, năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tập trung đổi mới, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc nuôi dạy trẻ.

Cô và trò Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên trong khu vực vườn cổ tích.
Cô và trò Trường Mầm non Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên trong khu vực vườn cổ tích.

 

>> Phúc Lợi đồng lòng hiến đất mở đường


Trường Mầm non Phúc Lợi có 1 điểm chính và 2 điểm lẻ (điểm lẻ Thuồng và điểm lẻ Vàn), đa số học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Phúc Lợi có 13 nhóm lớp, với 372 cháu; trường có 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên; Chi bộ nhà trường có 18 đảng viên. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nuôi dạy trẻ, nhà trường luôn xác định chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo chất lượng giáo dục. Trong đó, chú trọng phát động phong trào thi đua với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể; xây dựng kế hoạch hội giảng, dự giờ rút kinh nghiệm, tổ chức hội thi giáo viên giỏi, hội thi trang trí nhóm lớp, tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy học, tiếp nhận kiến thức thông qua "học mà chơi, chơi mà học”. 

Các chuyên đề giáo dục có sự phối hợp với phụ huynh, cộng đồng và xã hội trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ; xây dựng trường mầm non "xanh - an toàn - thân thiện” được chú trọng thực hiện. Nhằm đáp ứng chương trình đổi mới giáo dục mầm non, nhà trường đẩy mạnh công tác quản lý trong ứng dụng công nghệ thông tin, đưa văn bản chỉ đạo qua trang Website của trường, giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục các nhóm lớp qua các trang mạng Zalo, Facebook, các điểm trường đều có hệ thống camera giám sát hoạt động... 

Hàng năm, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. 

Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn; 100% giáo viên soạn bài trên máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Từ sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Phúc Lợi tạo được mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. 

Khuôn viên nhà trường được trồng nhiều loại cây xanh phù hợp; góc vui chơi, học tập của trẻ bố trí khoa học như góc thiên nhiên, góc khám phá khoa học, khu vườn cổ tích của trẻ có nhiều đồ chơi ngoài trời…, đã tạo sự hứng thú khi trẻ đến trường. 

Bên cạnh đó, nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trường lớp khang trang, mua sắm thiết bị phục vụ dạy học, tu sửa bảo dưỡng các thiết bị đồ chơi ngoài trời bảo đảm an toàn và hiệu quả cho trẻ vui chơi. 

Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, hàng năm tỷ lệ huy động các cháu trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp đạt trên 96%; trẻ từ 4 - 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Trường xây dựng 1 bếp nấu ăn theo quy trình một chiều đạt chuẩn và công trình nước sạch cho 3 điểm trường, đáp ứng nhu cầu dạy và học của cô và trò nhà trường. 

Cô giáo Trần Thị Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phúc Lợi cho biết: "Với mục tiêu, lấy trẻ làm trung tâm nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để trẻ được chủ động, sáng tạo, tư duy tích cực trong các hoạt động, góp phần phát triển toàn diện các kỹ năng theo chuẩn chương trình giáo dục mầm non; tăng cường cho trẻ tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian ở ngoài trời nhằm phát triển thể chất cho trẻ. Với những trẻ được nuôi ăn bán trú, nhà trường luôn quan tâm thực hiện tốt nề nếp chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học, cân đối cơ cấu định lượng và các chất dinh dưỡng; thực hiện nghiêm túc vệ sinh an toàn thực phẩm". 

"Đầu năm học, nhà trường chỉ đạo thống kê và quan tâm tới trẻ thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật để huy động kịp thời các nguồn lực hỗ trợ cho các em. Đối với trẻ thừa cân, béo phì, giáo viên nhóm lớp thường xuyên trao đổi với phụ huynh về chế độ dinh dưỡng giúp trẻ có chế độ ăn phù hợp ở nhà, tăng cường khả năng vận động. Những trẻ suy dinh dưỡng được nhà trường phối hợp với cha mẹ bổ sung chế độ ăn hợp khẩu vị, đủ chất giúp trẻ tăng cân, khỏe mạnh, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng…”. Cô Vân nói thêm. 

Những nỗ lực trong công tác dạy, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, Trường Mầm non Phúc Lợi vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 - 2020; nhiệm kỳ 2015 - 2020; Chi bộ nhà trường được Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Phúc Lợi là một trong số 26 tập thể của ngành được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc” trong Phong trào thi đua yêu nước của ngành Giáo dục và Đào tạo.
Vũ Đồng

Tags Phúc Lợi chất lượng giáo dục mầm non đá quý Lục Yên biểu đồ tăng trưởng

Các tin khác
Hội LHPN tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng GD&ĐT, Hội LHPN huyện Mù Cang Chải tổ chức nghiệm thu và bế giảng các lớp xóa mù chữ cho phụ nữ dân tộc Mông độ tuổi từ 15 – 35 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải năm 2021

Nhằm tập trung nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện các điều kiện dạy học có tác động trực tiếp đến việc nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu học tập tiếng Mông cho học sinh đồng thời gìn giữ và phát triển tiếng nói, chữ viết, văn hóa của các dân tộc thiểu số (DTTS), nâng cao chất lượng dạy học tiếng DTTS trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT), tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình “Nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng DTTS trong chương trình GDPT đến năm 2030".

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Ngày 8/11, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự khai giảng năm học 2022-2023, kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái (1992-2022), kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022).

Nhân viên dinh dưỡng Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc chuẩn bị bữa ăn cho học sinh bán trú.

Trên địa bàn huyện Trấn Yên hiện có 33 trường học (17 trường mầm non và 16 trường tiểu học) tổ chức cho học sinh ăn bán trú tại trường do phòng giáo dục quản lý và 8 trường phụ huynh thuê nấu ngoài nhưng phải thỏa thuận, cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm.

Học sinh lớp 3, trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch, phường 13, quận Phú Nhuận (Thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7519/VPCP-KGVX ngày 8/11/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp hỗ trợ kịp thời các địa phương triển khai thực hiện tài liệu giáo dục địa phương; bố trí thời gian học của các cơ sở giáo dục bảo đảm phù hợp, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục