[VIDEO] Bí quyết của các thủ khoa Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/7/2023 | 10:29:51 AM

YênBái - Thành tích ấn tượng của các thủ khoa Yên Bái trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cùng những "điểm tựa" vững chắc là cha mẹ, thầy cô và bạn bè chính là những bí quyết học tập và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của mỗi em.

Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái là ngôi trường có số học sinh lớn nhất tỉnh, rất nhiều thủ khoa đã lộ diện sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Nổi bật hơn cả là em Nguyễn Trung Hiếu, thủ khoa cả 4 khối A00, A01, B00, D07 với tổng điểm lần lượt các khối là 26,45; 26,75; 25,45 và 26,75; em Phạm Thùy Trang, thủ khoa khối D01 với tổng điểm 27,5. Cả Hiếu và Trang đều là những học trò xuất sắc với 12 năm học là học sinh giỏi và đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh.

Được tôi luyện trong môi trường "gà nòi", điểm chung của các thủ khoa Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là tập trung nghe giảng trên lớp, luyện tập thật nhiều các chuyên đề, tìm hiểu tài liệu và đọc thêm kiến thức trên mạng Internet và đặc biệt chỉ học những lúc tỉnh táo. Ngoài ra, mỗi em còn một bí quyết học tập riêng.

Em Đinh Kiều Trang - lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là thủ khoa khối D01 với tổng điểm 27,8 và IELTS đáng ngưỡng mộ: 8.0. Bí quyết của Trang trước ngày thi là dành nhiều thời gian làm bài cũ, làm đi làm lại các chuyên đề. Trường đại học mà Trang chọn là Khoa Kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương.

Cái tên đáng nhớ nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là em Bùi Thùy Linh - lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Linh là thủ khoa tốt nghiệp THPT toàn tỉnh Yên Bái với tổng điểm 55,6. Trong đó: Toán 8,8, Ngữ văn 8,75; Lịch sử 9,5; Địa lý 8,75, Giáo dục công dân 10; Ngoại ngữ 9,8. Linh chia sẻ: "Trong quá trình học tập cũng có khó khăn ở 2 môn Lịch sử, Địa lý vì phải ghi nhớ rất nhiều nên em đã luôn dậy sớm để ôn bài". Mong ước của Linh là được vào học tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân.


Bí quyết học tập của Bùi Thùy Linh - lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là luôn dậy sớm để ôn bài.

Xứng đáng là nôi đào tạo giáo dục mũi nhọn của tỉnh Yên Bái, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành năm nay có 8 thủ khoa ở các khối khác nhau, 3 thủ khoa thuộc về lớp chuyên Anh. Đặc biệt, toàn bộ 34 học sinh của lớp chuyên Anh đều đạt IELTS 7.0 trở lên ngày từ năm lớp 11 và trúng tuyển cás trường đại học top đầu theo hình thức tuyển thẳng và xét tuyển. Điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình của lớp chuyên Anh đạt 51,21 điểm. Trong đó có 2 điểm 10 môn tiếng Anh, 7 điểm 10 môn Giáo dục công dân và rất nhiều điểm 9 ở các môn còn lại. Đây cũng là thành tích cao nhất từ trước đến nay của lớp chuyên Anh do thầy Đặng Trần Hà chủ nhiệm.

"Để gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngay từ đầu học kỳ 2 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tăng các tiết ôn tập. Đồng thời tổ chức các đợt thi thử và rút kinh nghiệm. Từ đó, lập ra danh sách học sinh có kết quả cao và chưa cao, bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm theo sát các em. Nhà trường cũng phối hợp với phụ huynh để tạo điều kiện tốt nhất cho các em ôn tập" - thầy Trần Việt Khoa - Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, cho biết. 

Thành công hôm nay của các thủ khoa nhờ rất nhiều ở sự quan tâm, động viên của cha mẹ, thầy cô và bạn bè và sự nỗ lực, sáng tạo của bản thân các em. Tới đây, những thủ khoa và nhiều bạn học sinh xuất sắc khác sẽ bước vào cổng trường đại học với nhiều hoài bão, ước mơ, giúp các em chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai. 

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Yên Bái thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 học sinh

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Từ tháng 11-2024 sẽ có nhiều điểm mới trong thủ tục công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Tối 3-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư số 07/2024/T-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư số 13/2021/TTBGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Giờ ôn tập môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Mai Sơn.

Cũng như nhiều trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh, các trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đang tập trung ôn luyện cho học sinh để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt kết quả cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục