Văn Chấn tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất đón năm học mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 10:34:03 AM

YênBái - Thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn đang tập trung công tác chuẩn bị, nhất là cơ sở vật chất để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy cô các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn tích cực dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan trường lớp chuẩn bị đón năm học mới.
Thầy cô các trường học trên địa bàn huyện Văn Chấn tích cực dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan trường lớp chuẩn bị đón năm học mới.

Năm học 2023-2024, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học Cát Thịnh sẽ có 20 lớp học với hơn 600 học sinh. Nhằm giúp thầy trò nhà trường có điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường được đầu tư xây dựng khối phòng học chức năng hiện đại cùng nhiều công trình phụ trợ khác với tổng kinh phí 8 tỷ đồng, sẵn sàng đón chuẩn quốc gia cấp độ I trong tháng 10 năm 2023. 

Thầy giáo Đặng Văn Tài - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thời điểm này, công trình đã cơ bản hoàn thành, đang tiến hành nghiệm thu đưa vào sử dụng. Chúng tôi cũng có kế hoạch đầu tư trang thiết bị tiên tiến phục vụ học tập để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường". 

Không chỉ riêng ở Trường PTDTBT Tiểu học Cát Thịnh mà hầu hết các công trình xây dựng cơ bản phục vụ giáo dục trên địa bàn huyện Văn Chấn đều đang được gấp rút hoàn thiện để bàn giao cho các nhà trường, sẵn sàng đưa vào phục vụ năm học mới. 

Cô giáo Hà Thị Bích Phương - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Thịnh cho biết: "Trong hè, nhà trường đã huy động giáo viên đến lao động, dọn dẹp vệ sinh, sơn sửa lớp học, chỉnh trang khuôn viên trường lớp, đảm bảo đón năm học mới".

Năm 2022, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Chấn đã được đầu tư xây mới 39 phòng học, 41 phòng bộ môn và các phòng phục vụ học tập, hành chính quản trị cùng các công trình phụ trợ tổng kinh phí trên 106 tỷ đồng. Năm 2023, huyện được đầu tư 10 công trình với kinh phí trên 21 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước và xã hội hóa. Đến thời điểm này, các công trình đầu tư năm 2022 cơ bản đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng; các công trình còn lại đang đẩy nhanh tiến độ, dự kiến bàn giao trước khi các nhà trường bước vào năm học mới 2023 - 2024. 

Bà Nguyễn Thị Hà - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Chấn cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng chỉ đạo các trường tổng vệ sinh cũng như rà soát sắp xếp các phòng học bộ môn và phòng chức năng đảm bảo hợp lý. Bên cạnh đó, quan tâm tham mưu với các cấp để đẩy nhanh tiến độ các công trình, các hạng mục để đưa vào sử dụng trong năm học mới. 

Cùng với sự quan tâm của Sở GD&ĐT và các cấp, Phòng cũng kết hợp các chương trình đề án, chương trình mục tiêu quốc gia và các nguồn lực xã hội hóa từ các bậc phụ huynh và các mạnh thường quân để bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất cho các nhà trường.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, các nhà trường đang quan tâm công tác tuyển sinh đầu cấp, phân luồng và huy động học sinh ra lớp. Năm học 2023-2024 là năm đầu thực hiện công tác tuyển sinh không sử dụng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. Do vậy, các nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương và ngành công an tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ phụ huynh, học sinh thực hiện các thủ tục tuyển sinh một cách thuận lợi nhất, đảm bảo tất cả học sinh trong độ tuổi trên địa bàn đều được đến trường. 

Các trường cũng hoàn thành việc rà soát học sinh đăng ký mua sách giáo khoa, sắp xếp đội ngũ giáo viên, đồng thời rút kinh nghiệm từ năm học 2022 - 2023, phát huy những kết quả để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. 

Quyết tâm cao cùng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt là cơ sở để cán bộ, giáo viên và học sinh huyện Văn Chấn nỗ lực, phấn đấu trong giảng dạy và học tập, giành thành tích cao trong năm học mới 2023 - 2024.

Năm học 2023 - 2024, huyện Văn Chấn có 61 trường trực thuộc huyện với gần 29.000 trẻ mầm non, học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Tỷ lệ phòng học kiên cố của Văn Chấn khá cao. Cụ thể: bậc học mầm non đạt gần 71%, cấp tiểu học gần 83% và THCS gần 90%. 

Minh Huyền

Tags Văn Chấn năm học mới học sinh chất lượng giáo dục nguồn lực xã hội hóa cơ sở vật chất

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Từ tháng 11-2024 sẽ có nhiều điểm mới trong thủ tục công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Tối 3-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư số 07/2024/T-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư số 13/2021/TTBGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Giờ ôn tập môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Mai Sơn.

Cũng như nhiều trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh, các trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đang tập trung ôn luyện cho học sinh để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt kết quả cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục