Lục Yên bồi dưỡng chính trị hè cho 1.600 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2024 | 4:20:51 PM

YênBái - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên năm 2024.

Các cán bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng chính trị trực tiếp tại điểm trung tâm huyện.
Các cán bộ quản lý và giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng chính trị trực tiếp tại điểm trung tâm huyện.

Lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 được ngành giáo dục huyện Lục Yên tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm trung tâm huyện và 48 điểm cầu trực tuyến ở các trường học với trên 1.600 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia học tập.

Trong thời gian một ngày, các học viên được truyền đạt các chuyên đề như: Những nội dung cơ bản trong tổng kết 40 năm đổi mới về công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị Quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; tình hình chính trị - kinh tế - xã hội trong nước và địa phương; kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm và phương hướng những tháng cuối năm 2024.

Cùng đó là chuyên đề năm 2024 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về gắn bó mật thiết với nhân dân, chăm lo, bảo vệ lợi ích và quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”; nội dung cơ bản, cốt lõi trong một số tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; kết quả công tác giáo dục và đào tạo năm học 2023 - 2024; các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao giáo dục và đào tạo trong thời gian tới. 

Tiếp theo là những gợi ý trao đổi, thảo luận những vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ từ thực tiễn dổi mới giảng dạy các môn lý luận chính trị theo Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư.

Lớp bồi dưỡng giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, cập nhật những nội dung mới về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bồi dưỡng phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, lối sống, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động; bổ sung các thông tin, kiến thức phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục theo tinh thần đổi mới, kết hợp với trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Được biết, nhờ chú trọng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; chỉ đạo các đơn vị trường học huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp; duy trì, nâng cao tỷ lệ chuyên cần, chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ… đến nay, 100% xã của huyện Lục Yên đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn xóa mù chữ mức độ 2, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và chuẩn phổ cập giáo dục THCS, trong đó có nhiều xã đạt mức độ 2 và mức độ 3.

Văn Tuấn

Tags Lục Yên học sinh giỏi bồi dưỡng chính trị giáo viên

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức tập huấn cho 67 cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học hướng dẫn dạy học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số (DTTS) vào lớp 1, năm học 2024 – 2025.

Thông tin nhiều địa phương miễn giảm tiền học phí là niềm vui lớn với các gia đình (Ảnh minh hoạ)

Tin vui với các gia đình có con em trong độ tuổi đến trường khi nhiều địa phương công bố miễn, giảm học phí cho trẻ mẫu giáo, học sinh THPT công lập và ngoài công lập, học viên đang học chương trình giáo dục thường xuyên...

Văn Yên bàn giải pháp khắc phục khó khăn do học sinh không còn được hưởng các chính sách của xã khu vực III

Chiều 7/8, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị bàn giải pháp khắc phục khó khăn đối với học sinh không còn được hưởng các chính sách hỗ trợ của xã khu vực III, năm học 2024-2025 do các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Yên Bái triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm đầu năm học mới.

Năm học 2024 -2025 đang đến gần, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái thông báo các nhiệm vụ trọng tâm của năm học với những nội dung cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục