Ngành giáo dục Lục Yên tích cực chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2022 | 8:06:25 AM

YênBái - Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Lục Yên đã tích cực triển khai nhiều phương pháp giảng dạy, học tập và quản lý trên nền tảng số trong các nhà trường.

Giờ thực hành môn Tin học của cô và trò Trường TH&THCS Liễu Đô, huyện Lục Yên.
Giờ thực hành môn Tin học của cô và trò Trường TH&THCS Liễu Đô, huyện Lục Yên.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Liễu Đô là một trong những ngôi trường tiên phong tích cực CĐS với phương châm "Xây dựng trường học thông minh từ lớp học thông minh”. Nhà trường đã chủ động triển khai xây dựng lộ trình thực hiện chuyển đổi số (CĐS), tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, giáo viên về sự cần thiết trong quá trình CĐS. 

Hiện nay, nhà trường đã xây dựng phòng học thực hành cho môn Tin học, Tiếng Anh với đầy đủ máy tính hiện đại kết nối Internet, các phòng học đều có máy chiếu đáp ứng nhu cầu dạy và học. Cùng đó, thầy cô giáo nhà trường cũng tăng cường ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào giảng dạy, từng bước thay đổi nhận thức cho phụ huynh và học sinh về CĐS. 

Thầy giáo Đinh Hữu Khánh - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Liễu Đô cho biết: "Ban Giám hiệu nhà trường đã tích cực triển khai, khuyến khích các thầy cô giáo nghiên cứu, học hỏi, soạn bài giảng điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, sáng tạo vào bài giảng giúp tăng tính tương tác, sự hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết dạy”. 

Tích cực trong công tác CĐS, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, ngành GD&ĐT huyện Lục Yên đã tham mưu với UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ cho các trường học. 

Bên cạnh đó, ngành  cũng quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhằm nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng bảo mật an toàn thông tin cần thiết để tác nghiệp trên môi trường Internet, đáp ứng yêu cầu CĐS trong toàn ngành. 

Đến nay, 100% các nhà trường có đường truyền Internet ổn định, đảm bảo kết nối và trao đổi thông tin phục vụ công tác quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục. 100% các trường được trang bị máy tính để cập nhật dữ liệu, quảng bá thông tin; 14/51 trường có phòng học thông minh với 72 phòng (mầm non có 12 phòng, tiểu học có 26 phòng, THCS có 34 phòng Tin học, Ngoại ngữ). 

Ông Nguyễn Xuân Quang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Yên cho biết: "Tới đây, ngành GD&ĐT huyện sẽ tích cực tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện quan tâm đầu tư, bổ sung cho các trường học máy tính, trang thiết bị công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại. Đẩy mạnh phổ cập năng lực số, xây dựng hệ thống phòng họp trực tuyến kết nối từ huyện đến các nhà trường; tiếp tục xây dựng phòng học hiện đại, duy trì mở rộng mô hình trường học thông minh".

"Cùng đó, tăng cường kết nối giữa nhà trường và phụ huynh học sinh thông qua hệ thống phần mềm hồ sơ điện tử, sổ liên lạc điện tử, thanh toán học phí không dùng tiền mặt; sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý hành chính điện tử trao đổi văn bản điện tử, không dùng giấy tờ; tiếp tục nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới tư duy về CĐS cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh. Đồng thời triển khai các mô hình quản trị nhà trường tiên tiến trên nền tảng số”. Ông Quang nói thêm.

Với nỗ lực cùng cách làm bài bản, khoa học, ngành GD&ĐT huyện Lục Yên quyết tâm thực hiện mục tiêu đặt ra trong năm 2022 và giai đoạn 2022 - 2025 nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa giáo dục, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.
Bùi Minh

Tags Đá quý Lục Yên chuyển đổi số chất lượng giáo dục gà trống thiến

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục