60 năm chiến thắng trận đầu của Hải quân: Bản hùng ca vang mãi

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/8/2024 | 10:11:51 AM

Chiến thắng trận đầu là khởi đầu bản hùng ca oanh liệt của Hải quân nhân dân Việt Nam, của quân và dân miền Bắc.

Cách đây 60 năm, ngày 2 và 5/8/1964, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, Hải quân nhân dân Việt Nam sau 9 năm thành lập, lần đầu tiên ra quân chiến đấu anh dũng, kiên cường, làm nên truyền thống chiến thắng trận đầu.

Chiến thắng trận đầu là khởi đầu bản hùng ca oanh liệt của Hải quân nhân dân Việt Nam, của quân và dân miền Bắc; là chiến thắng của ý chí quyết tâm dám đánh, quyết đánh và biết đánh thắng; là biểu tượng của bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam.

60 năm chiến thắng trận đầu của Hải quân: Bản hùng ca vang mãi - Ảnh 1.

 
(Theo VTV)

Các tin khác
Sinh viên trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc

Ngày 3/8, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 167 (Vùng 2 Hải quân) phối hợp với Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức giao lưu, tuyên truyền kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc; thông tin tình hình biển đảo trong thời gian gần đây cho gần 300 sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing và cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn.

Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam chiến đấu đánh máy bay Mỹ tại Hòn Gai - Quảng Ninh ngày 5/8/1964. Ảnh: Tư liệu Quân chủng Hải quân cung cấp/TTXVN phát

Chiến thắng trận đầu ngày 2 và ngày 5/8/1964 là một trong những chiến công vang dội đã đi vào lịch sử, trở thành một trong những biểu tượng về sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc.

Với tinh thần cảnh giác và quyết tâm đánh thắng, trong trận đầu ra quân chống chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân quy mô lớn của Mỹ ra miền Bắc, Hải đội 111, Vùng 1 Duyên hải của Hải quân nhân dân Việt Nam đã giáng cho không quân Mỹ những đòn nặng nề.

Ngày 2 và 5/8/1964, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đánh thắng trong trận đầu ra quân, ghi thêm dấu ấn vào trang sử vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc.

Chương trình nghệ thuật chào mừng tại Lễ kỷ niệm.

Sáng 2/8, tại thành phố Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (ngày 2 và 5/8/1964 - ngày 2 và 5/8/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục