Long trọng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị Yên Bái - Val de Marne

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/10/2016 | 11:02:58 PM

YênBái - YBĐT - Tối 31/10, UBND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị Yên Bái - Val de Marne (Cộng hòa Pháp). 

 THÔNG TIN LIÊN QUAN

>> Phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tại Lễ kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị Yên Bái - Val de Marne

>> Hợp tác văn hóa, du lịch: Bền chặt thêm mối quan hệ hai tỉnh, hai đất nước

>> Yên Bái - Val de Marne: Điển hình về cơ chế hợp tác cấp địa phương

>> Yên Bái - Val de Marne: Chung tay tiến tới, hữu nghị trường tồn

>>Đoàn công tác tỉnh Val-de-Marne thăm quan các mô hình tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn

>>Chuyến công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại Cộng hòa Pháp:Xây dựng mối quan hệ hữu nghị Yên Bái - Val de Marne đi vào chiều sâu và phát triển toàn diện

>>6/7 dự án hợp tác Yên Bái - Val de Marne được giải ngân đúng cam kết

>>Yên Bái thực hiện hiệu quả các dự án tỉnh Val de Marne tài trợ

>>Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne làm việc tại tỉnh Yên Bái

>>Đoàn công tác tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) thăm và làm việc tại Yên Bái

>>Đoàn công tác tỉnh Val De Marne (Cộng hòa Pháp) làm việc tại Yên Bái

>>Đoàn công tác tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp): Khảo sát 2 công trình nước sạch ở Trấn Yên

Dự Lễ kỷ niệm, về phía lãnh đạo tỉnh Val de Marne có ngài Christian Favier - Thượng nghị sỹ, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val de Marne cùng các phó chủ tịch Hội đồng tỉnh, các vị đại biểu dân cử và đại diện các phòng, ban của Hội đồng tỉnh Val de Marne. Ngoài ra còn có các đại biểu đại diện Bộ Ngoại giao, Ban Chỉ đạo Tây Bắc; các đối tác của 2 tỉnh Yên Bái, Val de Marne.

Về phía tỉnh Yên Bái, dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh.

Màn hợp xướng "Người là niềm tin tất thắng" mở màn Lễ kỷ niệm.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Chung tay hướng tới - Hữu nghị trường tồn”.

Cách đây 20 năm, 2 tỉnh Yên Bái - Val de Marne đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác. Trong suốt hai thập kỷ qua, mối quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương ngày càng gắn bó, thân thiết, thắm tình hữu nghị. Dù ở cách xa nhau cả chục ngàn cây số, song Val de Marne luôn dành cho Yên Bái nhiều sự hỗ trợ, hợp tác có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Hai quốc gia Việt Nam và Pháp đã cùng nhau thiết lập và xây đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên 40 năm.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Với sự nỗ lực vun đắp từ cả hai phía, sự bình đẳng, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Yên Bái và Val de Marne đã đạt những thành quả quan trọng, đầy ý nghĩa. Từ hoạt động hợp tác ban đầu trong lĩnh vực y tế và nước sạch, đến nay các hoạt động hợp tác giữa 2 tỉnh đã được mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Qua đó đã giúp cán bộ, người dân Yên Bái và Val de Marne hiểu biết thêm về văn hóa, đất nước, con người của hai tỉnh, hai đất nước, giúp 2 tỉnh tăng cường thêm tình đoàn kết hữu nghị và góp phần giúp tỉnh Yên Bái phát triển kinh tế - xã hội, vững bước trên con đường hội nhập quốc tế.

Với sự hỗ trợ và hợp tác hiệu quả của cộng đồng quốc tế, trong đó có một phần không nhỏ của tỉnh Val de Marne, tỉnh Yên Bái đã có nhiều đổi thay và đang từng ngày nỗ lực vươn lên để trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực; là "Điểm đến chân thành, thân thiện, đậm đà bản sắc dân tộc Việt” của vùng Tây Bắc Việt Nam.

Tỉnh Yên Bái trân trọng và đánh giá cao kết quả hợp tác mà hai địa phương đã thực hiện trong 20 năm qua; đây được coi là một điển hình về cơ chế hợp tác cấp địa phương, được Chính phủ, nhân dân Việt Nam và các đối tác quốc tế đánh giá cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cũng tin tưởng rằng tình hữu nghị Yên Bái - Val de Marne sẽ không ngừng "đơm hoa kết trái" trong chặng đường tới để cùng nhau viết tiếp những trang mới, ấn tượng hơn và ngày càng tươi thắm trong lịch sử quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 đất nước và 2 địa phương.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ngài Christian Favier - Thượng nghị sỹ, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val de Marne khẳng định: Việt Nam và Pháp đã có mối quan hệ truyền thống lâu đời, gắn bó bởi các yếu tố lịch sử, văn hóa. Hai nước đã tạo nền tảng vững chắc về pháp lý để mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Trên cơ sở đó, hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne đã có nhiều dự án hợp tác ở các lĩnh vực khác nhau như kinh tế, văn hóa, y tế, môi trường, phát triển nông thôn... Một số dự án đã khởi động tốt và đến nay vẫn đang được duy trì, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trong lĩnh vực y tế, giữ gìn bản sắc văn hóa, du lịch truyền thống giữa hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne...

Ngài Christian Favier cũng nhấn mạnh, tỉnh Val de Marne luôn quan tâm đến sự phát triển bền vững, trong đó có phát triển kinh tế. Tỉnh Val de Marne quan tâm đến Dự án chè cổ thụ Suối Giàng. Về dự án này, tỉnh Val de Marne xác định cần phải xây dựng hợp tác xã để khẳng định vị trí và tiếng nói của những người sản xuất chè, giúp họ có điều kiện cải thiện cuộc sống, nâng cao sức mua, mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Đồng thời, ngài Christian Favier cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các dự án hợp tác sắp tới giữa 2 tỉnh, vì lợi ích chung của hai bên, đảm bảo môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, mang đến những giá trị nhân văn và mong muốn những giá trị này được tiếp tục nhân lên trong những năm tới. Tất cả với tinh thần tương trợ, đoàn kết, vì lợi ích chung.

 Lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne ký kết định hướng hợp tác giữa 2 tỉnh trong thời gian tới.

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne đã thực hiện ký kết về định hướng hợp tác giữa 2 tỉnh trong thời gian tới.

Để ghi nhớ và chúc mừng mối quan hệ bền chặt, thắm tình hữu nghị giữa 2 tỉnh, cùng hướng tới tương lai trong chương trình hợp tác thời gian tới, tại Lễ kỷ niệm đã mang đến các đại biểu tham dự chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Chung tay hướng tới - Hữu nghị trường tồn”.

Hai mươi năm với tình hữu nghị, hợp tác của hai tỉnh ngày càng thân thiện - đó là dấu mốc tươi đẹp để hai địa phương tiếp tục đưa quan hệ  lên tầm cao mới, xứng đáng là điển hình của tình hữu nghị, hợp tác trong thời đại hội nhập và phát triển...

Thông điệp “Đoàn kết, hữu nghị, năng động, bác ái và phát triển bền vững” trong chặng đường hợp tác những năm tiếp theo giữa hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne sẽ là cốt lõi cho sự gắn bó bền chặt mãi mãi giữa hai quốc gia Việt - Pháp nói chung và hai địa phương nói riêng.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Tổng Bí thư phát biểu khi ra mắt Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Các đồng chí lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne cùng tham gia trồng 20 cây lát hoa tại đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 31/10, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) do ngài Christian Favier – Thượng nghị sỹ, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val de Marne dẫn đầu cùng đoàn công tác đã tham gia lễ đặt tên giống hoa hồng Yên Bái và trồng cây lưu niệm tại đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Toàn cảnh bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã ban hành Nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Bộ trưởng Bộ tài chính Đinh Tiến Dũng trình bày Tờ trình dự án Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi).

Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 2, sáng 31/10, các đại biểu Quốc hội làm việc tại hội trường nghe các tờ trình dự án: Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi); Luật Đường sắt (sửa đổi); Luật Cảnh vệ. Ngay sau đó, các đại biểu về tổ, thảo luận dự án Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục