Đoàn công tác Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2016 | 2:52:44 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/11, các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ do ngài Yasuo Matsuyama – Trưởng khu vực Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Chi nhánh Hà Nội làm trưởng đoàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà mong muốn, Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ sẽ là cầu nối để tỉnh Yên Bái tiếp cận thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà mong muốn, Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ sẽ là cầu nối để tỉnh Yên Bái tiếp cận thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác, ngài Yasuo Matsuyama đánh giá, Yên Bái có nhiều tiềm năng và lợi thế, trong đó nổi bật là lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và đánh giá Yên Bái có môi trường đầu tư tốt.

Ngài Yasuo Matsuyama cũng nhấn mạnh, để cải thiện khả năng phát triển nông nghiệp, tỉnh Yên Bái cần giải quyết 3 vấn đề là tài chính, nguồn nhân lực và công nghệ. Phía Ngân hàng cũng đã làm việc với Chính phủ Nhật Bản để đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Ngài Yasuo Matsuyama cũng khẳng định, cá nhân ngài sẽ hỗ trợ để kết nối giữa tỉnh Yên Bái với các doanh nghiệp Nhật Bản và với tỉnh Kitakami - một tỉnh có nền nông nghiệp rất phát triển tại Nhật Bản và có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Yên Bái để mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư trong tương lai, tạo điều kiện để Yên Bái học hỏi, hợp tác.

Đồng thời, ngài Yasuo Matsuyama cũng mong muốn Yên Bái tiếp tục tạo môi trường đầu tư tốt để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực có thế mạnh tại địa phương như nông nghiệp, du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng quà cho đoàn công tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của ngài Yasuo Matsuyama cũng như Ngân hàng Tokyo Mitsubishi đối với tỉnh Yên Bái.

Đồng chí cũng mong rằng thông qua cá nhân ngài Yasuo Matsuyama và Ngân hàng Tokyo sẽ tiếp tục quan tâm giới thiệu và kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư vào Yên Bái. Đồng thời, tạo điều kiện giúp đỡ để tỉnh Yên Bái sớm hợp tác với tỉnh Kitakami hay một địa phương của Nhật Bản có nét tương đồng như tỉnh Yên Bái; tạo điều kiện bồi dưỡng nguồn nhân lực trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao cho tỉnh Yên Bái tại đất nước Nhật Bản.

Tỉnh Yên Bái cam kết tiếp tục nỗ lực tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Yên Bái không chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như: khai thác, chế biến, xuất khẩu bột đá, đất hiếm, granit...và tin tưởng buổi làm việc là cơ sở để  hai bên tiếp tục tìm hiểu, hợp tác và trong tương lai sẽ có các dự án cụ thể được thực hiện thành công, giúp tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Văn Thông

Các tin khác
Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa ban hành Nghị quyết “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Ảnh minh họa.

Ngày 4/11, Quốc hội dành cả ngày thảo luận tại hội trường về Kết quả giám sát “Việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010-2015) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.”

Việt Nam lần đầu tiên có đại diện trúng cử vào Ủy ban Luật pháp Quốc tế của Liên Hợp Quốc.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn  - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải cho tập thể và tác giả có nhiều bài viết tham gia cuộc thi viết

YBĐT - Sáng 4/11, Báo Yên Bái đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc 3 cuộc thi viết “Nhân tố mới trên chặng đường mới”, thi ảnh “Cuộc sống qua ống kính” năm  2015-2016 và cuộc thi viết “Ước mơ ngày mai”cho lứa tuổi học đường năm 2014-2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục