Quốc hội thảo luận Dự án Luật Quy hoạch

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2016 | 2:04:29 PM

Sáng 21/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch. Thảo luận Dự án Luật Quy hoạch, các đại biểu cho rằng: Việc ban hành Luật Quy hoạch là hết sức cần thiết để khắc phục những hạn chế, yếu kém, tùy tiện trong công tác quy hoạch hiện nay.

Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV.
Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV.

Một số đại biểu nhấn mạnh: Một trong những nguyên tắc làm quy hoạch là phải tránh làm trái quy hoạch hoặc điều chỉnh quy hoạch tràn lan vì "lợi ích nhóm", bệnh tư duy nhiệm kỳ, hoặc "tân quan, tân quy hoạch". Do vậy, Luật Quy hoạch cần đáp ứng yêu cầu tạo sự thống nhất của hệ thống quy hoạch từ Trung ương đến địa phương, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực tới các hoạt động quy hoạch đang thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, cần quy định rõ thế nào là quy hoạch cấp trên, quy hoạch cấp dưới và phải có cách nhìn tổng thể về quy hoạch.

Bên cạnh đó, có đại biểu cho rằng: Khi lập Quy hoạch tổng thể quốc gia đã có sự tham gia của các Bộ, ngành, do đó không nên tiếp tục phân cấp cho các Bộ, ngành làm quy hoạch cấp dưới vì dễ dẫn đến trùng lặp; đồng thời, cần tiếp tục bổ sung các nguyên tắc dân chủ, khách quan trong hoạt động quy hoạch, bảo đảm tính kế thừa, tính dự báo, tính liên kết đồng bộ giữa kinh tế-xã hội và môi trường, giữa các ngành và địa phương.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Hội nghị Cấp cao lần thứ 24 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) - APEC Peru 2016.

YBĐT - Chiều 20/11 theo giờ địa phương (sáng 21/11 theo giờ Hà Nội), tại Trung tâm Hội nghị Lima, Peru, Hội nghị Cấp cao lần thứ 24 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã kết thúc tốt đẹp. Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có các cuộc gặp gỡ Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có nhiều cuộc gặp gỡ, tiếp xúc rộng rãi với các lãnh đạo APEC.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các Trưởng đoàn chụp ảnh chung.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng biến đổi khí hậu cùng với thiên tai và sự khan hiếm nguồn nước không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống của người dân, phát triển bền vững mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh lương thực trong khu vực.

Hôm nay 21-11, Quốc hội bắt đầu tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ hai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục