Việt Nam thăng hạng về chỉ số chính phủ điện tử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/8/2018 | 1:59:09 PM

Theo báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc về chỉ số Chính phủ điện tử năm 2018, Việt Nam đã tăng 1 hạng lên vị trí thứ 88 so với lần xếp hạng trước vào năm 2016.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáng chú ý, Việt Nam cải thiện ở cả 3 chỉ số thành phần liên quan tới quy mô và chất lượng của dịch vụ công trực tuyến, chỉ số hạ tầng viễn thông và nguồn nhân lực.

Việt Nam được Liên Hợp Quốc (LHQ) xếp vào nhóm có chỉ số Dịch vụ công trực tuyến và chỉ số tham gia điện tử ở mức cao. Đây cũng là chỉ số quan trọng đóng vai trò chính trong cải thiện chỉ số chính phủ điện tử. Việc liên tục mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ công đã dẫn đến những tiến bộ chung về phát triển Chính phủ điện tử.

Trong khu vực ASEAN, Việt Nam xếp thứ 6 sau Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Brunei. Mục tiêu đến hết năm 2020, Việt Nam nằm trong nhóm 4 quốc gia đứng đầu ASEAN về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử.

Báo cáo của LHQ cũng nhấn mạnh xu hướng toàn cầu về phát triển Chính phủ điện tử mức độ cao hơn, nghiên cứu tác động của công nghệ và tiến bộ kỹ thuật số đến khu vực công, thay đổi cuộc sống của mọi người.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải (thứ hai, bên phải), kiểm tra hiệu quả trồng cây ngô trên đất đồi ở xã Chế Cu Nha.

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải đã xây dựng các đề án hợp nhất, sáp nhập các cơ quan, đơn vị của huyện, trình tỉnh phê duyệt và đến nay đã hợp nhất, sáp nhập xong các cơ quan, đơn vị theo các đề án được tỉnh đã phê duyệt. 

YBĐT- Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, đổi mới, Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành tốt chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay - 2/8.  Đánh giá của các đại biểu và đại diện cử tri được mời đến tham dự, đây là kỳ họp thành công và có nhiều đổi mới.

YBĐT - Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, đổi mới, Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt chương trình đề ra. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu bế mạc kỳ họp. Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc!

YBĐT - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, chiều nay (2/8), Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã thông qua 10 nghị quyết quan trọng và tiến hành phiên bế mạc. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục