Trạm Tấu nâng cao hiệu quả tiếp công dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/6/2019 | 1:39:11 PM

YênBái - Thời gian qua, UBND huyện Trạm Tấu đã xây dựng công văn hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn xây dựng nội quy tiếp công dân (TCD).

Huyện Trạm Tấu đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Huyện Trạm Tấu đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Theo đó, lịch TCD định kỳ của Chủ tịch UBND huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn được niêm yết công khai tại trụ sở của huyện và các xã, thị trấn. Việc TCD được thực hiện theo đúng luật 2 buổi/tháng đối với cấp huyện và 4 buổi/tháng đối với cấp xã; thường xuyên chỉ đạo Ban TCD của huyện và cán bộ được phân công phụ trách ở các xã, thị trấn thường trực duy trì công tác tiếp dân tại các điểm theo quy định của pháp luật.

Tại xã Bản Công, lịch TCD được thực hiện vào ngày thứ 6 hàng tuần, chưa kể các trường hợp đột xuất. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND xã trừ công việc đột xuất do huyện phân công, đều duy trì nghiêm túc việc TCD theo lịch. 

Đồng chí Tráng A Hồ – Chủ tịch UBND xã Bản Công chia sẻ: "Tiền chế độ, chính sách thì 1.000 đồng cũng phải trả đủ cho dân. Cán bộ, công chức xã tuyệt đối không được sách nhiễu, tham ô, tham nhũng dù chỉ một đồng. Trong mỗi buổi TCD, chúng tôi thường trao đổi với người dân rất rõ về vấn đề này. Nếu công dân có phát hiện tham ô, tham nhũng, lãng phí thì mạnh dạn tố cáo để kịp thời ngăn chặn”. 

Cũng như xã Bản Công, các địa phương trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã thực hiện nghiêm túc việc TCD. Theo đó, từ ngày 15/12/2018 đến ngày 6/5/2019, các xã, thị trấn đã tổ chức 275 lượt TCD tại các điểm theo quy định. 

Có 161 người dân đến đề nghị, phản ánh trực tiếp tại trụ sở TCD của UBND huyện và các điểm TCD ở các xã, thị trấn. Thông qua TCD, các cơ quan, đơn vị, khối đoàn thể đã kịp thời nắm bắt thông tin liên quan đến ngành, lĩnh vực mình để giải quyết thỏa đáng cho người dân. 

Đặc biệt, việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc. Từ đầu năm đến nay, huyện đã nhận 55 đơn, thư; trong đó, có 17 đơn, thư nhận tại UBND huyện và 38 đơn, thư tại UBND các xã, thị trấn. Các đơn, thư gửi đến đều đã được UBND huyện, UBND các xã, thị trấn xem xét giải quyết thỏa đáng cho người dân.

Song song với công tác TCD, để đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, UBND huyện Trạm Tấu đặc biệt quan tâm đến việc kê khai tài sản của cán bộ, lãnh đạo các cấp. 

Theo đó, có 42 cơ quan, đơn vị thực hiện kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập như: tổng số cán bộ, công chức thực hiện kê khai là 381 người, trong đó 15 người thuộc diện Tỉnh ủy quản lý; 73 người thuộc diện các cơ quan, đơn vị quản lý. 

Ông Lê Xuân Thao - Phó thủ trưởng Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Trạm Tấu cho biết: "Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đặc biệt là việc TCD nên huyện đã thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng. Qua kiểm tra, thanh tra của các cơ quan chức năng, 6 tháng đầu năm 2019, huyện chưa phát hiện hành vi tham nhũng nào”.

Tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí đã giúp huyện Trạm Tấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đây là tiền đề để Trạm Tấu củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Ngọc Sơn

Tags Trạm Tấu Bản Công tiếp công dân

Các tin khác

Sáng 7/6, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan báo chí chủ lực tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã chỉ trích nặng nề các phát biểu của Thủ tướng Singapore về Việt Nam và Campuchia, cho rằng ông ủng hộ chế độ diệt chủng năm xưa.

Các sĩ quan quân y Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 trên máy bay C17 của Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia chuẩn bị lên đường sang Nam Sudan nhận nhiệm vụ.

Việc Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo quốc tế to lớn, khẳng định với thế giới về một hình ảnh đầy trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc họp Bộ Chính trị.

Để định hướng cho các cấp ủy đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có bài viết quan trọng “Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục