Thành phố Yên Bái thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiệm vụ năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2019 | 7:57:54 AM

YênBái - Xác định là năm then chốt có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ngay từ đầu năm, Đảng bộ thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ chính trị theo chủ đề năm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX đề ra trong năm 2019.

Cán bộ ngành thuế trực thu tiền sử dụng đất tại cơ sở. Ảnh MQ
Cán bộ ngành thuế trực thu tiền sử dụng đất tại cơ sở. Ảnh MQ

Ngay từ đầu năm, bám sát Chương trình hành động (CTHĐ) 144 của Tỉnh ủy Yên Bái và Kế hoạch hành động 132 của Thành ủy Yên Bái, Đảng ủy phường Nam Cường đã ban hành nghị quyết tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Đỗ Anh Thơ cho biết: trong lĩnh vực kinh tế, Đảng ủy chỉ đạo UBND phường phối hợp với các đoàn thể chính trị vận động nhân dân thực hiện các đề án phát triển kinh tế; thành lập các tổ hợp tác. 

Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại đầu tư sản xuất, kinh doanh đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Đến nay, phường có 8 công ty, doanh nghiệp; 46 hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp, 19 tổ nhóm xây dựng đã tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho hàng trăm lao động địa phương. 

Về sản xuất nông lâm nghiệp, phường chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt thu chiêm làm mùa; hoàn thành kế hoạch trồng rừng mới năm 2019... Lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự đô thị và xây dựng, Đảng ủy tập trung chỉ đạo thực hiện quản lý theo đúng quy hoạch; kịp thời giải quyết các thủ tục về đất đai cho người dân đảm bảo nhanh gọn, chính xác; tăng cường quản lý trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông. Cùng đó, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội...

Không chỉ ở Nam Cường, không khí thi đua lao động sản xuất, thực hiện CTHĐ 144 của Tỉnh ủy Yên Bái và Kế hoạch hành động 132 của Thành ủy Yên Bái đã lan tỏa đến khắp các địa phương trên địa bàn thành phố. 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Ngô Hạnh Phúc cho biết: nhờ chủ động dự báo đúng tình hình, bám sát thực tiễn và tăng cường đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế để tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ gắn với chủ đề năm 2019 nên các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và yêu cầu đề ra. 


Các doanh nghiệp ở thành phố Yên Bái tích cực thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất 6 tháng đầu năm. 

Kinh tế của thành phố những tháng đầu năm tiếp tục duy trì và phát triển ổn định; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.592 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 11,5 triệu USD. 

Thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai 89 công trình xây dựng cơ bản, tháo gỡ khó khăn về mặt bằng cho 21 công trình. Thu ngân sách Nhà nước đạt 156 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Cùng đó, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. 

Hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động của chính quyền được nâng cao, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị có nhiều đổi mới. Công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả quan trọng, nhất là việc tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi; Hội thi kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019. 

Quyết tâm cao độ thực hiện thắng lợi CTHĐ 144 của Tỉnh ủy và Kế hoạch hành động 132, Thành ủy Yên Bái xác định 9 nhóm giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt là tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nhất là các tổ chức cơ sở Đảng; không ngừng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. 

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền, nhất là ở cấp xã, phường; đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách các thủ tục hành chính, nâng cao năng lực và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức đối với người dân và doanh nghiệp. 

Lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế nhanh, bền vững trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của thành phố; thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng. 

Trong giải phóng mặt bằng, Thành ủy phân công các đồng chí Thường trực chỉ đạo quyết liệt giải phóng mặt bằng, nhất là các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, thành phố, đáp ứng yêu cầu về tiến độ, thời gian, phục vụ tốt nhất cho đầu tư phát triển, tạo nền tảng vững chắc để thành phố trở thành đô thị loại II trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng đồng chí Triệu Bích Ngọc - tân Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chiều 1/7, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp nhận, bổ nhiệm đồng chí Triệu Bích Ngọc - Trưởng phòng Thông tin, Báo chí và Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông giữ chức Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sáng 1/7, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các huyện, thị, thành phố đánh giá kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý II và triển khai nhiệm vụ quý III/2019 theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019. Báo Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Chiều 1/7, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Sáng 1/7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các huyện, thị, thành phố đánh giá kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý II và triển khai nhiệm vụ quý III/2019 theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục