Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020)

“Cuộc sống ấm ân tình, với Đảng”

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/2/2020 | 7:35:10 AM

YênBái - Mùa xuân đã về. Sắc xuân bừng lên tươi mới trên quê hương yêu dấu của chúng ta. Sức xuân tươi trẻ, giục giã, rộn rã lòng người. 90 mùa xuân “đời ta có Đảng”, mùa xuân này, một niềm vui phơi phới, ấm áp nghĩa Đảng, tình dân với niềm tin sắt son vào Đảng.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái động viên thiếu nhi vượt khó tiêu biểu.
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái động viên thiếu nhi vượt khó tiêu biểu.

Kể từ mùa xuân Canh Ngọ 1930, suốt 90 năm qua, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là sự lựa chọn hợp quy luật, hợp lòng người và trở thành khát vọng lớn lao, lý tưởng phấn đấu của Đảng và nhân dân ta, trở thành ngọn cờ tập hợp, cổ vũ mọi lực lượng yêu nước và tiến bộ, tạo nên sức mạnh của dân tộc và của đất nước. Đó cũng là bản chất và sức mạnh của Đảng ta, chế độ ta. 

Như nghị quyết của Đảng xác định: Độc lập dân tộc vừa là mục tiêu vừa là động lực, vừa là điều kiện tiên quyết để bảo đảm đất nước phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa. Đảng ta ngay từ đầu cũng đã nhận thức rằng chỉ có chủ nghĩa xã hội mới là con đường đúng đắn bảo đảm vững chắc cho độc lập dân tộc. 

Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới giải phóng triệt để các dân tộc, giải phóng giai cấp công nhân, nông dân, giải phóng con người khỏi bóc lột, áp bức, bất công, mang lại quyền sống, quyền tự do, quyền phát triển thật sự cho mỗi con người và cho xã hội. Dù trong hoàn cảnh nào, Đảng và nhân dân ta cũng kiên trì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Sự kiên định này đã trở thành nhân tố quyết định bảo đảm cho cách mạng vượt qua những khó khăn, thách thức lớn về chính trị cũng như về kinh tế - xã hội trong suốt 90 năm qua và đưa cách mạng nước ta tiến lên vững chắc, đạt được những thành tựu hết sức to lớn. 

Với tinh thần dân là gốc, dựa vào dân, tất cả vì lợi ích của nhân dân, Đảng ta luôn biết phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sức sáng tạo của nhân dân trong quá trình tiến hành đấu tranh cách mạng. Quán triệt quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin rằng cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, trong quá trình lãnh đạo, Đảng ta luôn thấm nhuần tư tưởng dân là gốc, từ đó biết dựa vào dân, gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự cho lợi ích của nhân dân, của Tổ quốc. Chính vì thế, trong khó khăn, hoạn nạn cũng như lúc đã giành và xây dựng chính quyền, Đảng ta luôn được nhân dân đùm bọc, bảo vệ, ủng hộ và giúp đỡ về mọi mặt. 

Lịch sử và thực tiễn hơn 30 năm đổi mới càng khẳng định sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Chính vì vậy, Đảng không ngừng củng cố, xây dựng và tự chỉnh đốn để củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. "Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, thử thách. Vì thế, đã có biết bao bài ca, lời thơ ca ngợi về công lao của Đảng, ví Đảng như mùa xuân của đất nước. Bởi, mùa xuân được coi là đẹp nhất trong bốn mùa: Xuân, hạ, thu, đông; là biểu tượng của sự sống, của sinh sôi nẩy nở. Khi mùa xuân đến, vũ trụ, đất trời hanh thông, vạn vật giao hòa tươi tốt, con người, cảnh vật đều vui tươi phấn khởi. Từ năm 1930 đến nay, Đảng đã đem về cho dân tộc ta tròn 90 mùa xuân tràn đầy ước vọng.

Thấm nhuần chủ nghĩa yêu nước chân chính với chủ nghĩa quốc tế trong sáng của giai cấp công nhân, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, trong suốt 90 năm lãnh đạo cách mạng, lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, hoạn nạn, Đảng ta luôn kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa giai cấp và dân tộc, giữa dân tộc và quốc tế. Đảng ta luôn coi sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta là một bộ phận của phong trào cách mạng của giai cấp công nhân và nhân dân tiến bộ trên thế giới trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

Với những thành tựu mà cách mạng nước ta đã đạt được trong 90 năm qua, với truyền thống đầy tự hào và những kinh nghiệm mà chúng ta đã tích luỹ được trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng, với bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, với sức mạnh của cả dân tộc được đoàn kết thống nhất một lòng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, được sự đồng tình ủng hộ của bạn bè quốc tế, chúng ta hoàn toàn có cơ sở vững chắc để tin tưởng rằng, đất nước ta sẽ tiếp tục phát triển nhanh, mạnh, bền vững trong thế kỷ XXI, vươn tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội. 

Đảng Cộng sản Việt Nam - người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, của sự nghiệp đổi mới có hiệu quả và đúng hướng, là cơ sở bảo đảm cho sự tập hợp lực lượng và sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc...

Trên chặng đường 90 năm qua, những thành tựu to lớn và nhiều mặt mà Đảng và nhân dân ta đã đạt, thể hiện sự vận dụng đúng đắn và sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện cụ thể của cách mạng Việt Nam trong từng thời kỳ. Từ thực tiễn của cuộc đấu tranh cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, có thể rút ra những bài học để từ đó phát huy, làm cho cơ sở lý luận của Đảng sát thực hơn và ưu việt hơn lên. Chào xuân Canh Tý 2020, chúng ta cùng hướng về Đảng quang vinh vĩ đại với một niềm tin mạnh mẽ, chân thành:

"…Xứ sở mình có đủ nắng quanh năm (1)
Cuộc sống ấm ân tình, với Đảng
Lớn khôn chung, một sẽ hóa thành trăm
Đời rạng rỡ, mỗi con người tự sáng”...

K.T
(1) Trích thơ "Với Đảng, mùa xuân” của Tố Hữu.

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động Tết trồng cây đầu xuân tại Yên Bái/ Trấn Yên đón chuẩn quốc gia huyện nông thôn mới/ Gặp mặt đảng viên Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng trở lên/ Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp/ Ra quân sản xuất đầu năm... là những sự kiện nổi bật tuần qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định 214-QĐ/TW, ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị về khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Sau đây toàn văn Quy định 214 của Bộ Chính trị:

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng cùng Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao giải cho các thí sinh đoạt giải cuộc thi.

Tối 1-2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu” và tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng Vcnet.

Trải qua 90 mùa Xuân, Đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng phát triển tư duy lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, từng bước bổ sung, hoàn thiện đường lối đổi mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục