Lâm Giang trước ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/2/2020 | 2:10:39 PM

YênBái - Nhiệm kỳ 2015 – 2020, một trong những mục tiêu quan trọng của Lâm Giang là đạt xã nông thôn mới. Đây thực sự là một mục tiêu khó khăn bởi Lâm Giang có địa bàn rộng, dân cư thưa, tỷ lệ hộ nghèo cao, cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi yếu kém.

Lãnh đạo xã Lâm Giang chúc mừng Bí thư Chi bộ Trường Mầm non Lâm Giang.
Lãnh đạo xã Lâm Giang chúc mừng Bí thư Chi bộ Trường Mầm non Lâm Giang.

Trước nhiệm vụ về đích nông thôn mới vào năm 2020, Đảng ủy xã đã tập trung kiểm điểm, đánh giá rõ việc làm được, điều cần rút kinh nghiệm trong xây dựng các tiêu chí để đạt chuẩn xã nông thôn mới và đề ra các mục tiêu nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. 

Tại các đại hội chi bộ cơ sở, gần 50 tham luận đóng góp ý kiến cho Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng ủy tập trung vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. 

Qua đó, giúp cho báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã có được sự tổng kết, đánh giá sát thực nhất việc thực hiện các nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước đã đề ra, nhất là hạn chế, yếu kém mới rút ra được bài học thiết thực cho nhiệm kỳ tới. Cụ thể như, mục tiêu quan trọng nhất là xây dựng nông thôn mới, Lâm Giang đã về đích vào năm 2019, trước 1 năm so với mục tiêu nghị quyết. 

Đồng chí Vũ Văn Hải – Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: "Sự khát khao của người dân là chìa khóa để Lâm Giang cán đích nông thôn mới. Nếu chỉ tính riêng trong giai đoạn nước rút về đích năm 2019, người dân trong xã đã đóng góp được 8 tỷ đồng bê tông hóa 19 km đường giao thông nông thôn; xây dựng được 25 km đường điện chiếu sáng, nhiều đảng viên lão thành rất phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương”. 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ xã cũng đã thẳng thắn chỉ ra những yếu kém cần tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ tới như: một số chỉ tiêu về kinh tế chưa đạt; chỉ tiêu giảm nghèo, công tác vận động học sinh ra lớp và đầu năm còn nhiều khó khăn; việc thực hiện nếp sống văn hóa, quy chế quản lý, sử dụng nghĩa trang nhân dân ở một số thôn chưa đảm bảo; tình hình tuần tra, kiểm soát giao thông chưa thường xuyên, trọng án còn xảy ra trên địa bàn; chất lượng hoạt động của một số đại biểu HĐND xã chưa đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ; công tác phát triển Đảng chưa đều là nguyên nhân có 2 chi bộ thôn có trưởng thôn không phải là đảng viên... Đó sẽ là những vấn đề mà đại hội tới Lâm Giang sẽ phải tập trung khắc phục.

Một điểm mới trong đại hội chi bộ cấp cơ sở ở Lâm Giang, đó là ngoài những mục tiêu cụ thể, mỗi chi bộ sẽ lựa chọn cho mình một mục tiêu cốt lõi sát với thực tế địa phương để tập trung thực hiện ngay sau Đại hội. 

Cụ thể như: Chi bộ thôn Bãi Khay thực hiện mẫu về phong trào học tập, mỗi gia đình xây dựng cho con em mình một góc học tập, đến giờ học buổi tối có kẻng nhắc để các em tự giác; Chi bộ thôn Khe Bút xây dựng bản Dao văn hóa; Chi bộ thôn Phúc Ninh với mục tiêu 100% người chết an táng bằng hỏa táng; Chi bộ thôn Phúc Lâm xây dựng mô hình phát triển cây ăn quả... Trên cơ sở mỗi chi bộ đề ra một mục tiêu cần làm ngay, Lâm Giang đề ra mục tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ tới là xây dựng xã trở thành xã nông thôn mới nâng cao. 

Đại hội chi bộ cấp cơ sở ở Lâm Giang thành công với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đánh giá đúng thực tế những việc làm được, chưa làm được, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đó sẽ là tinh thần chủ đạo trong Đại hội Đảng bộ xã vào tháng 3/2020 tới đây như khẳng định của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã.

Anh Dũng

Các tin khác

Đúng dịp kỷ niệm 90 Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), sáng nay - 3/2, Báo Yên Bái tổ chức Lễ khai trương trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online và thử nghiệm truyền hình trực tuyến trên mạng Internet. Đây là trang tiếng Anh đầu tiên của báo Đảng địa phương các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Ngày 2/9/1945, Hồ Chủ tịch đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Lúc này, Đảng ta tròn 15 tuổi. Nguồn ảnh: Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Lịch sử 90 năm của Đảng là lịch sử không ngừng phấn đấu trưởng thành, hy sinh tất cả vì lợi ích của giai cấp, của dân tộc, của nhân dân. Đó cũng là lịch sử nhân dân đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tự hào về Đảng của giai cấp công nhân đồng thời là Đảng của dân tộc Việt Nam.

Mùa Xuân Canh Tý 2020, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta hân hoan chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 90 tuổi (3/2/1930 - 3/2/2020).

Hôm nay, Đảng ta tròn 90 mùa xuân. 90 năm chưa phải là dài với lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhưng 90 năm cũng là quãng thời gian đủ để khẳng định sức sống mãnh liệt của một Đảng cầm quyền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục