Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc tại hai huyện Trạm Tấu và Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 4:45:04 PM

YênBái - Ngày 2/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kết quả thực hiện phương án sắp xếp công an xã và điều động công an chính qui đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh và công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh tại huyện Trạm Tấu và Văn Chấn.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc ở xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc ở xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn

Tiếp tục chương trình công tác, ngày 2/3, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kết quả thực hiện Kết luận 486 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương án sắp xếp công an xã và điều động công an chính qui đảm nhiệm các chức danh công an xã theo Đề án "Điều động công an xã chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2020” và công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh theo Nghị quyết số871/NQUBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại huyện Trạm Tấu và Văn Chấn. 

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Y tế, Công an tỉnh.

Tại huyện Trạm Tấu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Trạm Tấu và các xã Trạm Tấu, Pá Lau. 

Trường THPT Trạm Tấu hiện có trên 400 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, trong đó, có 250 học sinh nội trú. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho học sinh sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng phòng ở, phòng học cũng như kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ học sinh khi đến trường. 

Bên cạnh đó, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, mua sắm ca, bình uống nước riêng cho từng học sinh. 

Đối với các xã, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai, các tờ rơi đều được in bằng 2 thứ tiếng Việt _Mông để giúp cho người dân hiểu và thực hiện tốt công tác phòng chống. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí nên nhiều trạm y tế còn thiếu khẩu trang, các trang thiết bị phòng chống dịch. 

Huyện đã triển khai, điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại 4/12 xã, thị trấn. Cụ thể: đợt 1 (tháng 11/2019) đã điều động tại 3 xã: Túc Đán, Phình Hồ, Làng Nhì; đợt 2 (từ tháng 1/2020) đã điều động tại xã Pá Lau. 

Mặt khác, huyện đã có phương án bố trí, sắp xếp trưởng, phó công an xã, thị trấn còn lại, bố trí công tác đối với 3 công chức trưởng công an các xã: Xà Hồ, Hát Lừu, Tà Xi Láng có trình độ chuyên môn phù hợp, đúng theo quy định. 

Huyện cũng đề nghị tỉnh xem xét, bố trí công tác đối với 2 trưởng công an xã Pá Hu và thị trấn Trạm Tấu có trình độ chuyên môn chưa phù hợp sang công chức xã, giải quyết chế độ thôi việc đối với 3 công chức trưởng công an các xã: Bản Công, Bản Mù, Trạm Tấu do trình độ chuyên môn, năng lực hạn chế.

Huyện Văn Chấn đã thực hiện việc điều chỉnh 7 đơn vị hành chính thuộc huyện gồm: Thanh Lương, Thạch Lương, Phù Nham, Sơn A, Phúc Sơn, Hạnh Sơn và thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ về thị xã Nghĩa Lộ quản lý theo Nghị quyết số 871/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Đến nay, những nội dung liên quan đến việc bàn giao chuyên ngành thuộc quản lý của các cơ quan, đơn vị cơ bản đã thực hiện xong. Việc thành lập thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đã hoàn thành. Huyện đã điều động, bố trí 27 cán bộ, chiến sỹ công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã  tại 9 xã trên địa bàn. 

Thực hiện Đề án "Điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2019 - 2021”, đợt 1 gồm các xã: Đồng Khê, Tú Lệ, Suối Giàng, Suối Quyền, Nậm Mười, thị trấn Sơn Thịnh hoàn thành trước ngày 28/2; đợt 2 gồm: Nậm Búng, Minh An, Trần Phú, Nghĩa Tâm, Bình Thuận, Tân Thịnh, Liên Sơn, Nghĩa Sơn, Gia Hội, Đại Lịch xong trước 20/3. 

Bên cạnh đó, huyện đã có phương án bố trí, sắp xếp lực lượng công an xã bán chuyên khi điều động công an chính quy về xã công tác. Trong 24 trưởng công an xã phải sắp xếp, bố trí công việc, 8 trưởng công an xã đã sắp xếp năm 2019, 16 trường hợp chờ sắp xếp.  Còn 12 phó công an xã dôi dư không thể sắp xếp được, động viên nghỉ thôi việc và giải quyết chế độ hỗ trợ theo quy định. 



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra trụ sở làm việc của Công an xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu. 

Việc giải quyết chế độ chính sách đối với lực lượng công an xã bán chuyên trách khi không bố trí, sắp xếp được vị trí công tác khác, huyện đã vận động nghỉ 5 trường hợp. Về trụ sở làm việc cho công an xã, huyện đều bố trí phòng làm việc nằm trong hoặc gần trụ sở UBND xã, mua sắm trang thiết bị theo quy định. Chính quyền địa phương đã có dự kiến quỹ đất xây dựng trụ sở làm việc. 

Trong số 24 xã, thị trấn, 2 công an xã có trụ sở làm việc đảm bảo chất lượng yêu cầu, gồm Tú Lệ, Thượng Bằng La; xã Minh An đang xây dựng theo Đề án;  21 xã còn lại chưa có trụ sở đảm bảo chất lượng yêu cầu của Đề án, đã thực hiện rà soát để đề xuất đầu tư xây dựng. 

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện cách ly theo hướng dẫn của tỉnh đối với các trường hợp nghi nhiễm; quản lý chặt chẽ người nước ngoài đang làm việc, cư trú, người Việt Nam từ nước ngoài trở về thăm người thân cư trú trên địa bàn huyện. 

Huyện đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh về công tác dự phòng và 1 đội phản ứng nhanh về công tác điều trị; 24 xã, thị trấn đều thành lập đội phản ứng nhanh; phun khử trùng trên 100 điểm công cộng tập trung đông người và phun khử trùng tiêu độc ở 65 trường học và 88 điểm trưởng lẻ trên địa bàn toàn huyện trước khi học sinh đi học 2 ngày; bố trí nhân lực thường trực 24/24h tại tất cả các cơ sở y tế từ huyện đến các xã, thị trấn...



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra sổ ghi chép ở Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Thịnh.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đánh giá cao công tác chuẩn bị, phòng chống dịch của hai huyện Văn Chấn và Trạm Tấu. Song, trước những diễn biến phức tạp của dịch, đồng chí lưu ý các xã và nhà trường không lơ là, mất cảnh giác. Nắm chắc tình hình sức khỏe nhân dân, học sinh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân đồng tình, ủng hộ, thực hiện tốt nghiệp vụ và biện pháp cách ly nếu xảy ra có người nghi nhiễm Covid-19; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại trường. 

Về trang thiết bị, khẩu trang, huyện Trạm Tấu cần chủ động mua sắm, trang bị để làm tốt công tác phòng chống dịch. 

Về Đề án đưa công an chính qui về cơ sở, 2 huyện đã thực hiện nghiêm túc Kết luận 486, tuy nhiên, trong thực hiện cần quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của những cán bộ để sắp xếp công việc phù hợp. Đối với cán bộ được sắp xếp cần có cam kết hoàn thiện sau khi bổ nhiệm. Đối với nơi cơ sở vật chất chưa đáp ứng do khó khăn về kinh phí, huyện cần tận dụng tốt cơ sở vật chất cũ để sửa chữa, cải tạo nhằm đảm bảo điều kiện làm việc, ăn ở cho đội ngũ công an.

Trước đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Trạm Tấu, các xã: Trạm Tấu, Pá Lau, huyện Trạm Tấu và Trường THPT Văn Chấn, các xã: Cát Thịnh, Tân Thịnh, huyện Văn Chấn.  
Trần Minh

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc Trạm Tấu Văn Chấn

Các tin khác

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng nêu rõ, việc hạ thấp, phủ nhận những thành quả cách mạng là một trong những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Hiện nay, những thông tin “bẩn” dạng trên đang được phát tán nhanh chóng trên internet, nhất là các mạng xã hội, đòi hỏi cần phải được ngăn chặn kịp thời cũng như giải thích thỏa đáng để nhân dân hiểu đúng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Ông Chu Đình Ngữ - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình hành động 190 của tỉnh và Kế hoạch 123 của Huyện ủy tại xã Suối Giàng.

Huyện ủy Văn Chấn cụ thể hóa Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy thành 37 chỉ tiêu chủ yếu và 142 nhiệm vụ cụ thể.

Các đại biểu dâng hương trước bàn thờ cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Sáng 1/3, tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 114 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906 - 1/3/2020).

Gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu xuân/ Gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền/ Bàn giao xuồng tặng bộ đội Trường Sa/ Hợp nhất 4 chi cục thuế/ Chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam/ Công bố các quyết định về công tác cán bộ/ Khởi động Tháng thanh niên... là những sự kiện nổi bật tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục