Yên Bái: 32 chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài đang triển khai trên địa bàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2020 | 4:47:50 PM

YênBái - Tính đến hết năm 2019, có hơn 500 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. .

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 9/3, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2020

Tham dự tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tính đến hết năm 2019, Việt Nam có hơn 500 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động, trong đó có 158 tổ chức đến từ châu Mỹ, 152 tổ chức đến từ châu Á - Thái Bình Dương, 194 tổ chức đến từ châu Âu. Giá trị viện trợ giải ngân từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đạt 262,1 triệu USD, trong đó y tế là lĩnh vực nhận được nhiều viện trợ nhất. 

Nhìn chung, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã tuân thủ tốt các quy định của Việt Nam; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức của Việt Nam trong triển khai các chương trình, dự án đã ký kết; tham gia tích cực vào các hoạt động cụ thể do phía Việt Nam đề ra.

Tại tỉnh Yên Bái hiện có 12 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, 1 Liên minh châu Âu, 1 đại sứ quán và 2 địa phương nước ngoài đang triển khai 32 chương trình, dự án với tổng giá trị cam kết viện trợ đạt trên 15 triệu USD (tương đường 351 tỷ đồng). Các dự án, chương trình tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như: phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế, giải quyết các vấn đề xã hội và tài nguyên  - môi trường. 

Trong năm 2019, tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn. Các tổ chức này đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng viện trợ; không có các điểm nóng về lợi dụng nhân đạo vào các vấn đề chính trị, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền. 

Bên cạnh việc triển khai các chương trình, dự án, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài còn góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Yên Bái đến bạn bè quốc tế.

Tại Hội nghị, các bộ, ngành và các địa phương đã chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; công tác quản lý hoạt động và viện trợ phi chính phủ nước ngoài; công tác đảm bảo an ninh - chính trị trong hoạt động của các  phi chính phủ nước ngoài; công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; công tác phối hợp, hỗ trợ hoạt động của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài với các bộ, ngành, địa phương…

Trong năm 2020, Uỷ ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài  sẽ tiếp tục quán triệt các chỉ đạo về công tác phi chính phủ nước ngoài; tiếp tục làm tốt công tác quản lý đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; đẩy mạnh công tác chia sẻ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan đầu mối; đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ làm cán bộ đối ngoại nhân dân; đa dạng hóa nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, cụ thể hóa theo từng yêu cầu, đặc điểm từng địa phương…

Hùng Cường

Tags Yên Bái Hội nghị giao ban trực tuyến phi chính phủ nước ngoài

Các tin khác

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 9/3, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ký Công văn hỏa tốc số 2117/CV-TU của Tỉnh ủy Yên Bái gửi Ban Chi đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; các ban đảng, đảng đoàn, ban cán sự Đảng; các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Sau đây là nội dung chi tiết:

Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp

Sáng nay, 9/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 báo cáo tình hình và các biện pháp chống dịch.

Họp Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh /Lãnh đạọ tỉnh chúc mừng kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ/ Chủ động phòng chống dịch Covid- 19 và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội/ Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân và thi công từng dự án, công trình/ Tthiệt hại do mưa đá, dông lốc/ Diễn biến mới của dịch Covid-19... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Đó là chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công và tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản năm 2020 diễn ra sáng nay - 7/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục