Toàn văn phát biểu khai mạc Kỳ họp 20-HĐND tỉnh khóa XVIII của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2020 | 9:29:14 AM

YênBái - Sáng nay, 15/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Kỳ họp thứ 20 - HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã chính thức bắt đầu. Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu khai mạc Kỳ họp. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc của đồng chí Vũ Quỳnh Khánh.

- Kính thưa các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy!
- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!
- Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu khách quý!
- Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Trong niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. 

Hôm nay, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 long trọng khai mạc Kỳ họp thứ 20 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh và Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh cùng toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!




Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa HĐND tỉnh!

Năm 2020, là năm có nhiều sự kiện quan trọng, nổi bật; kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Đây là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của kế hoạch 5 năm; đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh và kế hoạch của UBND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020, đạt được kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. 

Dự ước đến nay, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 24/32 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2020; hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông của tỉnh tiếp tục được đầu tư đồng bộ, diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi thay, khởi sắc; an sinh xã hội được bảo đảm; giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ; tổ chức thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đặc biệt tỉnh đã chủ động ban hành mới một số cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. 

Với những kết quả đã đạt được, có thể khẳng định chúng ta đã bước đầu thành công trong thực hiện "nhiệm vụ kép”, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng: kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức; tiến độ thực hiện các dự án đầu tư còn chậm; phát triển sản xuất gắn với liên kết sản phẩm theo chuỗi giá trị còn hạn chế; công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường còn nhiều tồn tại, diễn biến phức tạp ở một số địa bàn.



Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự Kỳ họp.

Kính thưa các vị đại biểu!
Thưa cử tri và nhân dân!

Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh diễn ra trong 2 ngày, với nhiều nội dung quan trọng; trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thảo luận đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2021. 

Đồng thời, HĐND tỉnh sẽ thảo luận, quyết định các nội dung quan trọng của năm 2021 và của giai đoạn 2021-2025, nhất là các nội dung thể chế Nghị quyết, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX như: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm; Kế hoạch đầu tư công trung hạn; hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản; hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra; quy định giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi; phê duyệt Đề án phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh; quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục và đào tạo; phê duyệt một số đề án phát triển giáo dục - đào tạo và các nội dung thuộc thẩm quyền.

Kỳ họp cũng sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo của Hội đồng nhân dân và các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh; các báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và của Cục Thi hành án dân sự tỉnh về công tác xét xử và thi hành án hình sự, hoạt động kiểm sát, công tác thi hành án dân sự; nghe báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

Kỳ họp sẽ dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với công tác quản lý nhà nước thuộc một số lĩnh vực. Trong đó, tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cử tri và nhân dân quan tâm.

Trong quá trình chuẩn bị, Thường trực HĐND tỉnh đã trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương về nội dung chương trình Kỳ họp; đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ngành chức năng chuẩn bị các nội dung của Kỳ họp. Các ban của HĐND tỉnh đã thực hiện khảo sát, tổ chức thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp đảm bảo đúng quy  định.

Trên tinh thần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả Kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã gửi trước tài liệu cho các đại biểu qua máy tính bảng. Đề nghị các vị đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận các báo cáo và dự thảo nghị quyết; trong đó, đánh giá thẳng thắn những kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ ra nguyên nhân, trách nhiệm và bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020; từ đó, kiến nghị các giải pháp khả thi để thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và quyết định các nội dung quan trọng của Kỳ họp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 20 - HĐND tỉnh; một lần nữa chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu, khách quý cùng cử tri và nhân dân trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác

Sáng nay - 15/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã khai mạc Kỳ họp thứ 20.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thông điệp đến Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).

Việt Nam muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của OECD, với việc tiếp thu các thông lệ tốt phù hợp để đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, chất lượng tăng trưởng...

Phòng chống tham nhũng: Biến quyết tâm chính trị thành hành động thực tế.

Trong 8 năm qua, nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng được thực hiện với quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực lớn, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không ngơi nghỉ…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị.

Sáng 14-12, Hội nghị lần thứ mười bốn Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Báo Hànộimới trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc hội nghị của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục