Lục Yên lan tỏa phong trào “Dân vận khéo”

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 6:50:58 AM

YênBái - Đến cuối năm 2020, toàn huyện có 528 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó: có 176 mô hình về lĩnh vực phát triển kinh tế; 293 mô hình về lĩnh vực văn hóa - xã hội; 45 mô hình trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh; 14 mô hình về xây dựng hệ thống chính trị.

Đồng chí Hoàng Hữu Độ- Bí thư Huyện ủy Lục Yên (bên trái) tham gia cùng nhân dân giải phóng hành lang mở rộng đường giao thông.
Đồng chí Hoàng Hữu Độ- Bí thư Huyện ủy Lục Yên (bên trái) tham gia cùng nhân dân giải phóng hành lang mở rộng đường giao thông.

Trực tiếp tham gia, chứng kiến hoạt động "Ngày cùng dân” do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên tổ chức tại thôn Pù Thạo, xã Vĩnh Lạc giúp người dân giải phóng hành lang giao thông để tạo thuận lợi trong triển khai xây dựng, mở rộng tuyến đường liên xã Liễu Đô - Minh Tiến - Vĩnh Lạc - An Phú, chúng tôi thấy được sự nhiệt tình, hăng hái, đi đầu của lãnh đạo, cán bộ và lực lượng vũ trang huyện. 

Trong những người đang chặt cây, phát dọn hành lang, khó có thể nhận ra được đâu là các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban chuyên môn của huyện và đâu là người dân, bởi ai cũng khoác trên mình bộ quần áo lao động, hăng hái trong công việc. Tiếng trò chuyện, cười nói tạo hình ảnh ấn tượng, gần gũi, thân thiện và dường như không còn khoảng cách. 

Ông Lục Văn Minh - xã Minh Tiến chia sẻ: "Không chỉ đến giúp người dân trong thôn chặt cây, giải phóng hành lang giao thông, các lãnh đạo huyện, trực tiếp là đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng có mặt để động viên, tặng quà cho gia đình tôi và những hộ gia đình khác trên địa bàn vì có tinh thần hiến đất, hiến cây mở rộng đường.

Chúng tôi thấy rất vui mừng, phấn khởi.” Những việc làm như vậy không còn xa lạ đối với người dân trên địa bàn huyện Lục Yên, các hoạt động "Ngày cùng dân, ngày cùng doanh nghiệp” đã được huyện thường xuyên tổ chức. Các hoạt động đó không chỉ là những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới ở các địa phương mà còn tạo sự đoàn kết, gắn bó, gần gũi giữa cán bộ và nhân dân; là dịp để tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh nội lực trong nhân dân.

Những năm qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo” gắn với việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được huyện Lục Yên quan tâm triển khai thực hiện. 

Trong đó, sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn trong tuyên truyền, vận động nhân dân đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả. Phong trào thi đua "Dân vận khéo” được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực: phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; tập trung thực hiện những mô hình thiết thực, hiệu quả, những vấn đề mà nhân dân trên địa bàn huyện mong muốn, quan tâm. 

Công tác dân vận được lồng ghép thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm 2020, Lục Yên đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào "Dân vận khéo”, trong đó có các mô hình: nuôi gà thương phẩm tại thôn Làng Già, xã Yên Thắng; nuôi cá lồng ở xã An Phú, Phan Thanh; tổ hợp tác du lịch cộng đồng; Hợp tác xã Thanh niên tại xã Lâm Thượng; "Thắp sáng đường quê”, "Nhà sạch, vườn đẹp”... 

Đặc biệt, các mô hình vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn lan tỏa mạnh mẽ trên toàn huyện, đã có gần 1.000 hộ hiến đất, cây cối, hoa màu; hơn 140.000 m2 đất đã được hiến, trên 4.700 m2 vật kiến trúc xây dựng và trên 20.000 cây cối các loại được chặt bỏ mà không đòi hỏi đền bù, hỗ trợ…

Các mô hình "Dân vận khéo” có sức lan tỏa và đang được nhân rộng ở Lục Yên đã tác động tích cực, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp; phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân và cả hệ thống chính trị trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, phấn đấu xây dựng huyện Lục Yên đến năm 2025 cơ bản trở thành huyện nông thôn mới, phát triển theo hướng "Xanh - hài hòa - bản sắc - hạnh phúc”.
Anh Dũng

Tags Lục Yên mô hình Dân vận khéo thắp sáng đường quê

Các tin khác

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy Ban Thường vụ Đảng ủy và một số đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Kinh tế Trung ương đã thiếu trách nhiệm, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ...

Quang cảnh kỳ họp Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thu hồi, hủy bỏ các nghị quyết, quyết định không đúng quy định về công tác cán bộ, đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đại biểu dự Hội nghị

19 thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII đã báo cáo kê khai, công khai tài sản, thu nhập lần đầu trước toàn thể lãnh đạo cấp vụ và tương đương trở lên.

Thủ tướng mong muốn thanh niên góp sức lập nên kỳ tích phát triển mới của đất nước

Đoàn thanh niên phải có cách làm mới, thu hút mọi tầng lớp thanh niên thông qua các hình thức phù hợp. Nếu phong trào chỉ có hình thức thì chúng ta đánh mất sự tín nhiệm và sự ủng hộ của thanh niên, điều đó không có lợi cho đất nước, cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục