Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/7/2021 | 3:55:49 PM

YênBái - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, vừa qua, tại hai xã Lương Thịnh, Minh Quán, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với trên 100 cử tri 9 xã, thị trấn của huyện Trấn Yên.

Ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri.
Ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Thế Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Hoàng Thị Thanh Bình – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ông bà đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Trấn Yên.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ nhất và dự kiến thời gian, nội dung chương trình kKỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Yên bái khóa XIX, cử tri 9 xã đã kiến nghị một số vấn đề trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, đầu tư hạ tầng cơ sở và các chế độ chính sách đối với người có công, an sinh xã hội. 



Cử tri xã Lương Thịnh mong muốn tỉnh cần có chính sách hỗ trợ đặc thù cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Cử tri các xã đề nghị Đảng, Nhà nước, nhất là tỉnh, đầu tư cơ sở vật chất để xây dựng xã Hưng Khánh trở thành đô thị loại V cũng như hỗ trợ các xã đầu tư xây dựng mới, nâng cấp các tuyến đường giao thông, cầu, hành lang đường quốc lộ, tỉnh lộ, hệ thống điện sau hạ thế, trường học; chỉnh trang, nâng cấp các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ; đầu tư hạ tầng cơ sở tại các xã có khu công nghiệp để thu hút đầu tư, giải quyết việc làm và tăng thu ngân sách.
 
Cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành tăng cường quản lý nhà nước đối với các mỏ khai thác khoáng sản; Cần có các chính sách đặc thù, hài hòa giữa các vùng, miền, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đảm bảo đủ biên chế giáo viên cho các trường; hỗ trợ người dân trong việc mua bảo hiểm y tế, phòng chống dịch bệnh...

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các ngành chức năng xem xét sớm trả lời cho cử tri.

Thanh Hùng - Kim Oanh (Trung tâm TT-VH Trấn Yên)

Tags Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

Các tin khác
Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tinh Yên Bái tiếp thu và trả lời ý kiến của cử tri.

Chiều 9/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái do ông Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Yên.

Nhân dân các dân tộc Yên Bái và du khách tham quan Khu di tích Căng và Đồn Nghĩa Lộ.

Căng và Đồn đã trở thành tượng đài chiến thắng với hình tượng ngôi sao 9 cánh ghi danh 9 chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc nổi dậy, trong đó, có cố nhạc sĩ Đinh Nhu - tác giả bài hát "Cùng nhau đi hồng binh”…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị

Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành TƯ Đảng khóa XIII đã thành công rất tốt đẹp. Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng để sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị.

Chiều 8-7, Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kết thúc sớm hơn so với dự kiến 1 ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục