Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2021 | 7:58:50 AM

YênBái - Trong 2 ngày 10 và 11-8, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2021.

Đại tá Phạm Viết Khánh – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải.
Đại tá Phạm Viết Khánh – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải.

Tham gia Hội thi có 19 thí sinh là chính trị viên, chính trị viên phó Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, chính ủy, chủ nhiệm chính trị, phó chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 121, Bộ CHQS tỉnh.

Với thời gian 1,5 ngày, các thí sinh trải qua 6 nội dung thi, gồm: trắc nghiệm, tự luận, soạn giáo án, thực hành bài giảng, xây dựng dự thảo nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tác chiến phòng thủ và xây dựng kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong tác chiến phòng thủ của đơn vị. 

Trong phần thi thực hành thuyết trình bài giảng, các thí sinh lựa chọn chủ đề tập trung vào các nội dung như: quân đội với nhiệm vụ xây dựng "thế trận lòng dân” trong tình hình mới”; giữ vững và phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”thời kỳ mới; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân trong tham gia ứng phó với thách thức an ninh phi truyền thống hiện nay; quán triệt, vận dụng tư tưởng Hồ chí Minh về "cần, kiệm, liêm, chính” trong xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên LLVT Quân khu... 

Thông qua hội thi lần này nhằm đánh giá đúng thực chất trình độ, năng lực toàn diện, nhất là kỹ năng hoạt động CTĐ, CTCT của đội ngũ cán bộ chính trị các cấp; là dịp để cán bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo; đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các đồng chí có năng lực, phẩm chất tốt để tạo nguồn cán bộ trong thời gian tới.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Ngọc Sắc

Tags Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2021

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp thứ 20 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Đó là biểu hiện lấy danh nghĩa hành động quyết liệt, tinh thần tiến công, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung để độc đoán gia trưởng, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái trao đổi với đảng viên Chi bộ thôn Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình khi về dự sinh hoạt của Chi bộ.

Thực hiện Quy định số 18 ngày 16/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, các đồng chí bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ và cấp ủy viên các cấp đã tích cực tham gia sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Thông qua đó, lãnh đạo cấp ủy các cấp đã kịp thời nắm bắt, giải quyết những vấn đề bất cập, nảy sinh từ thực tiễn, góp phần nhân lên niềm tin của nhân dân với Đảng…

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Tính từ 18 giờ 30 phút ngày 11/8 đến 6 giờ ngày 12/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.642 ca nhiễm mới; có thêm 762.396 liều vaccine được tiêm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chúng ta đã hy sinh để thực hiện giãn cách, phong tỏa thì dứt khoát phải kiểm soát được tình hình

Phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ khóa XV, phiên họp lịch sử, đã tập trung thảo luận, thống nhất những vấn đề then chốt, quan trọng nhất trên các lĩnh vực của đất nước 5 năm tới; đồng thời đề ra những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2021; quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục