Văn Yên cụ thể hóa Chương trình hành động số 56

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2022 | 7:48:09 AM

YênBái - Cụ thể hóa Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2022, Huyện ủy Văn Yên đã đề ra 39 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị.

Lãnh đạo huyện Văn Yên giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung thực hiện hiệu quả 39 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị năm 2022.
Lãnh đạo huyện Văn Yên giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung thực hiện hiệu quả 39 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị năm 2022.

Tại xã An Thịnh, để triển khai hiệu quả Kế hoạch số 88 của Huyện ủy Văn Yên thực hiện Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy, Đảng ủy xã đã cụ thể hóa thành 69 chỉ tiêu cùng các giải pháp thiết thực, bám sát tiềm năng thế mạnh của địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. 

Đồng chí Trương Anh Xuân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Thịnh cho biết: Đảng ủy xã đã giao từng chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, các cơ quan, đơn vị liên quan với lộ trình, thời gian thực hiện, gắn trách nhiệm của từng tập thể, từng cá nhân với các hoạt động "Lắng nghe dân nói, xây dựng văn hóa giữ gìn vệ sinh môi trường sống”. Đến thời điểm hiện tại, địa phương đã triển khai thực hiện cơ bản 69 chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực.

Cụ thể hóa Kế hoạch số 88 của Huyện ủy Văn Yên và Kế hoạch số 01 của Công an tỉnh về công tác công an, Công an huyện Văn Yên đã ban hành Kế hoạch số 19 về các nội dung, nhiệm vụ về công tác Công an huyện năm 2022. 

Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: Đơn vị xác định rõ 3 nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt năm 2022 với 8 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện thành công 3 nhiệm vụ trọng tâm đã xác định, thống nhất 74 chỉ tiêu cụ thể giao cho các đội nghiệp vụ cũng như công an các xã, thị trấn để tổ chức triển khai thực hiện. 

Theo đó, đã chủ động tham mưu kịp thời với Huyện ủy, UBND huyện ban hành 2 chỉ thị, 1 quyết định, 3 kế hoạch, 4 công văn về các nội dung chỉ đạo, đồng thời triển khai thực hiện toàn diện các chỉ tiêu đảm bảo tiến độ, phân công rõ người rõ nhiệm vụ để đạt hiệu quả cao nhất.

Trên cơ sở 3 khâu đột phá chiến lược của tỉnh và các chỉ tiêu được giao trong Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Văn Yên đã xây dựng Kế hoạch số 88 và đề ra 39 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị với những nội dung cụ thể để lãnh đạo triển khai thực hiện. Căn cứ 39 chỉ tiêu cụ thể, Huyện ủy đã giao 206 chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị. 

Cùng đó, công tác triển khai thực hiện hỗ trợ sản xuất theo Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh được thực hiện tốt, bước đầu đã thu được những kết quả tích cực: đợt 1 năm 2022, huyện Văn Yên được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ 279 mô hình chăn nuôi đặc sản hữu cơ, với kinh phí là 6.525 triệu đồng, đã tiến hành giải ngân được 244 cơ sở, đạt 87,4% kế hoạch. 

Đợt 2 năm 2022, đã có 6 tổ hợp tác và 93 cơ sở đăng ký thực hiện các mô hình chăn nuôi với tổng kinh phí đề nghị hỗ trợ là 2.345 triệu đồng. 

Huyện chỉ đạo xây dựng mới 8 sản phẩm OCOP và nâng cấp, đánh giá lại 2 sản phẩm; thực hiện có hiệu quả Đề án chuyển đổi số của huyện với việc hình thành và đưa vào sử dụng truyền thanh thông minh, hệ thống khám bệnh từ xa, xây dựng Trang Chợ thương mại điện tử Văn Yên; sử dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” phục vụ sinh hoạt chi bộ;  thành lập 25 tổ công nghệ cộng đồng cấp xã, 172 tổ công nghệ cộng đồng cấp thôn…

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố, việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng được thực hiện nghiêm túc; công tác phát triển Đảng; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đồng bộ; công tác dân vận của cả hệ thống chính trị có sự chuyển biến tích cực; hoạt động của HĐND các cấp có sự đổi mới; hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của UBND các cấp được nâng lên; hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở với nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả… 

Với quyết tâm cao, sau 7 tháng triển khai thực hiện, các chỉ tiêu năm 2022 cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra. Trong tổng số 39 chỉ tiêu, đã có 7 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 8 chỉ tiêu đạt trên 80% kế hoạch, 13 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch. Nhiều chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ năm 2021 như: tổng đàn gia súc chính tăng 12,9%; tổng giá trị sản lượng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 870 tỷ đồng, tăng 26,3%; giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 3,91 triệu USD, tăng 67,3% so với cùng kỳ; diện tích trồng rừng đạt 3.073 ha, tăng 14,4% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn đến ngày 31/7 đạt 198,8 tỷ đồng, tăng 64,1 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021; toàn huyện kiên cố hóa 39,2 km đường giao thông nông thôn, đạt trên 81% kế hoạch...

Trần Ngọc

Tags Văn Yên Chương trình hành động số 56 sản phẩm OCOP nông thôn mới chuyển đổi số chính quyền số kinh tế số xã hội số

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục