Yên Bình thúc đẩy thực hiện Chương trình hành động 56

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2022 | 7:42:13 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình hành động 56 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Yên Bình đã xây dựng kế hoạch cụ thể, có lộ trình thực hiện rõ ràng, giao nhiệm vụ cụ thể, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị với từng nhiệm vụ. Do vậy, từ đầu năm đến nay, Yên Bình đã có 35/50 chỉ tiêu đạt trên 50% trở lên, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 8 chỉ tiêu đạt từ 80% kế hoạch trở lên.

Lãnh đạo huyện Yên Bình nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên đá trắng Bảo Lai.
Lãnh đạo huyện Yên Bình nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên đá trắng Bảo Lai.

Được giao thu ngân sách cả năm là 330 tỷ đồng, trong đó riêng thu từ đất là 115 tỷ đồng nên ngay từ đầu năm, huyện đã quyết liệt thực hiện các giải pháp như tăng cường kiểm tra, rà soát đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các ngành, lĩnh vực còn dư địa thu cao, tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để tăng cường nguồn thu cho ngân sách, tăng cường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất… 

Nhờ đó, đến hết tháng 8, huyện Yên Bình đã thu 221,8 tỷ đồng, bằng 67,2% dự toán huyện giao. Số thu cân đối từ đất đạt 149,3 tỷ đồng, bằng 69,5% dự toán huyện giao. 

Ông Hoàng Đình Lục - Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Yên Bình cho biết: Chi cục tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND để thực hiện hiệu quả các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước, đề ra các giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển, hỗ trợ người nộp thuế gặp khó khăn. Đồng thời, phối hợp quản lý tốt các nguồn thu trên địa bàn, đặc biệt là các nguồn thu về đất, các nguồn thu phát sinh từ hoạt động xây dựng cơ bản; rà soát phân loại nợ thuế; kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chây ỳ nợ thuế…

Nhờ có nhiều giải pháp trong công tác chỉ đạo, điều hành và vận dụng các cơ chế, chính sách hợp lý, hiệu quả, trong 8 tháng đầu năm 2022, số lượng DN, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) được thành lập mới của huyện Yên Bình đạt cao so với kế hoạch được giao. Trong đó, thành lập mới trên 22 DN, 8 HTX, 70 THT hoạt động đa dạng trong các ngành nghề, lĩnh vực. 

Qua đó, giúp người dân đổi mới hình thức tổ chức sản xuất phù hợp với cơ chế thị trường, đáp ứng yêu cầu các đơn hàng lớn và nâng cao tính cạnh tranh và mức thu nhập cho người dân. 

Ông Ngô Bằng Việt - Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Yên Bình cho biết: Huyện đã thành lập các đoàn công tác vận động các hộ kinh doanh chuyển đổi hình thức thành các DN; phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký thành lập HTX và THT; tăng cường phổ biến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch xúc tiến đầu tư, kế hoạch vận động các hộ kinh doanh chuyển đổi thành DN, kế hoạch gặp mặt DN, các chính sách hỗ trợ về HTX lên cổng thông tin điện tử của huyện. 

Với tinh thần "Tích cực - đổi mới - sáng tạo - thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”, Phong trào "Ngày cuối tuần cùng dân" đã trở thành hoạt động thường xuyên để chia sẻ, hiểu dân, gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhân dân và DN. 

Từ đầu năm đến nay, huyện Yên Bình đã tổ chức 160 buổi "Ngày cuối tuần cùng dân và DN” với trên 15.800 lượt người tham gia. Trong đó, có trên 3.000 cán bộ, công chức các phòng, ban tham gia bê tông hóa gần 14 km đường giao thông nông thôn, trồng trên 16 km đường hoa, kéo gần 22 km đường điện "Thắp sáng đường quê”. 

Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể đã giúp đỡ 17 hộ nghèo làm nhà và 18 hộ gia đình chính sách neo đơn ổn định cuộc sống. Thông qua hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp” huyện đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Theo Ông Phạm Đình Huân - Bí thư Đảng ủy xã Phúc An chia sẻ: "Hàng tháng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành và các tổ công tác phụ trách địa bàn thường xuyên xuống tận thôn, bản để cùng sinh hoạt, lao động với nhân dân, hỗ trợ sinh kế, đưa ra các giải pháp hữu ích để nâng cao chất lượng cuộc sống… Nhờ vậy, đã kịp thời hỗ trợ, động viên người dân nỗ lực vươn lên xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương”. 

Với những kết quả đạt được từ thực hiện Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy có thể nhận thấy, huyện Yên Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, xây dựng chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XXIII Đảng bộ huyện phù hợp với điều kiện thực tiễn và yêu cầu phát triển của địa phương.  

Văn Dương

Tags Yên Bình Chương trình hành động số 56 sản xuất kinh doanh sử dụng đất thu ngân sách giảm nghèo

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục