Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) HĐND tỉnh Yên Bái thông qua 8 nghị quyết quan trọng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2022 | 3:24:31 PM

YênBái - Chiều 19/10, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng đáp ứng nhanh, kịp thời việc chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự Kỳ họp có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố.


Chủ toạ điều hành Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đã thông tin nhanh về một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2022. Đồng thời nhấn mạnh, tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 8 nghị quyết liên quan tới nhiều ngành, lĩnh vực nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Do đó, đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tích cực nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, chất lượng để xem xét và thống nhất quyết nghị, làm cơ sở để UBND tỉnh triển khai thực hiện. 


Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) đã thông qua 8 nghị quyết quan trọng.

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng và thống nhất thông qua 8 nghị quyết với tỷ lệ tán thành rất cao. 

Các nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp tạo cơ sở pháp lý để UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đảm bảo quy định pháp luật trong công tác đầu tư công, việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. 


Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị ngay sau Kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh khẩn trương thể chế hóa các nghị quyết thành các quy định, kế hoạch và hướng dẫn cụ thể để triển khai thực hiện, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật. 

Chỉ đạo các sở, ngành chức năng làm tốt công tác hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị, thành phố, đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định, cơ chế, chính sách được ban hành và các dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện. 


Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tích cực tham gia tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đã đề ra.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra từ nay đến cuối năm 2022 là rất lớn, HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân toàn tỉnh nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp của các cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 và của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

8 nghị quyết đã thông qua tại Kỳ họp:

(1) Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhóm C sử dụng vốn ngân sách Trung ương; điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án nhóm B sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

(2) Nghị quyết giao chi tiết kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. 

(3) Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2022.

(4) Nghị quyết sửa đổi một số điều của Quy định về phân cấp thẩm quyền quyết định trong việc quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Yên Bái ban hành kèm theo Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND ngày 02 tháng 8 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái. 

(5) Nghị quyết thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất và sửa đổi một số Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất, cần chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa.

(6) Nghị quyết quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng trồng sang mục đích khác. 

(7) Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 12/2021/NQ-HĐND ngày 19/4/2021 của HĐND tỉnh.

(8) Nghị quyết về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội và của HĐND tỉnh về các Chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ năm 2021 đến năm 2025, tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Hội đồng nhân dân HĐND Yên Bái Tạ Văn Long Trần Huy Tuấn

Các tin khác

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục