Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn gặp mặt các trưởng thôn, tổ trưởng dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2022 | 4:55:50 PM

YênBái - Chiều 11/11, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị gặp mặt các trưởng thôn, tổ trưởng dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Hiện nay thành phố Yên Bái có 127 đồng chí là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, 100% là đảng viên. Nhiều đồng chí là cán bộ đã nghỉ hưu, tuổi cao song vẫn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm, năng nổ và sáng tạo trong triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chính sách, quy định của địa phương. Nhiều trưởng thôn, tổ trưởng dân phố đã cùng với ban chi ủy chi bộ, ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới trong hoạt động của tổ dân phố, của thôn, đạt được những kết quả rất tích cực.


Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn là những người sát dân, gần dân, hiểu dân nhất

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn là những người sát dân, gần dân, hiểu dân nhất; là "cánh tay nối dài”, là người trực tiếp nhận và truyền đạt, hướng dẫn, tổ chức thực hiện nhiệm vụ từ chính quyền cấp xã; vừa là người đại diện cho nhân dân của thôn, tổ dân phố vừa đại diện cho chính quyền xã đứng ra tổ chức, quản lý các hoạt động được giao. Do vậy, việc phát huy tốt vai trò của tổ trưởng dân phố, trưởng thôn luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp.


Các đại buổi tham dự buổi gặp mặt.

Tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn - Là những hạt nhân tích cực ở thôn, tổ dân phố

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Thời gian qua, đội ngũ tổ trưởng dân phố, trưởng thôn trên địa bàn thành phố đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ được giao. Sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và những nỗ lực, cố gắng của các tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn - với vai trò là những hạt nhân tích cực ở thôn, tổ dân phố - thời gian qua đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng góp phần quan trọng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững trật tự an toàn xã hội, xây dựng thôn, tổ dân phố văn minh, hạnh phúc. 


Tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn là những hạt nhân tích cực ở thôn, tổ dân phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ trưởng thôn, tổ trưởng dân phố trên địa bàn thành phố trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, đặc biệt là sự chủ động, tích cực, hiệu quả trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; sự nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số; nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân hay trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ trưởng thôn, tổ trưởng dân phố

Nhằm phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị thành phố Yên Bái cần thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các chi ủy, chi bộ các thôn, tổ dân phố tiếp tục phát huy vai trò đội ngũ trưởng thôn, tổ trưởng dân phố. Tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng, đặc điểm của trưởng thôn, tổ trưởng dân phố để quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng để có được một đội ngũ đảm bảo năng lực, uy tín và hoạt động hiệu quả.


Lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND thành phố tặng hoa chúc mừng các đồng chí tổ trưởng dân phố, trưởng thôn đã hoàn thành nhiệm vụ không tái cử.
  
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn bày tỏ mong muốn đội ngũ trưởng thôn, tổ trưởng dân phố của thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy vai trò, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, thực sự là "những hạt nhân tích cực nhất trong những hạt nhân tích cực”, những người đã được "Dân tin - Đảng cử”; không chỉ là người truyền đạt, hướng dẫn, tổ chức thực hiện mà còn là những người truyền cảm hứng tích cực về tinh thần trách nhiệm, ý thức công dân tới mỗi người dân; góp phần xây dựng thành phố nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung phát triển nhanh, bền vững theo hướng " Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Đức Toàn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn gặp mặt trưởng thôn tổ trưởng dân phố

Các tin khác

Chiều 11/11, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp quốc lộ 32C, đoạn Hiền Lương- thành phố Yên Bái.

Tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân tỉnh Yên Bái năm 2022 với Chủ đề “Hỗ trợ nông dân khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, xây dựng nông thôn mới bền vững, văn minh, hạnh phúc” diễn ra sáng nay - 11/11, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu các ý kiến và trả lời đúng - trúng - thỏa đáng, đi thẳng vào trọng tâm các vấn đề mà nông dân quan tâm. Báo Yên Bái xin trích lược một số nội dung đối thoại tại Hội nghị.

Quốc hội quyết định tăng lương công chức, viên chức từ 1.7.2023

Quốc hội quyết định việc tăng lương cán bộ, công chức, viên chức từ 1.7.2023 vì cho rằng việc tăng lương sớm hơn từ 1.1.2023 gây áp lực đối với việc kiểm soát lạm phát và ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Sáng 11/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã chủ trì Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân tỉnh Yên Bái năm 2022 với Chủ đề “Hỗ trợ nông dân khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, xây dựng nông thôn mới bền vững, văn minh, hạnh phúc”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 6 điểm cầu các huyện, thị trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục