Thị xã Nghĩa Lộ: 15 chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội vượt kế hoạch năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/12/2022 | 2:38:58 PM

YênBái - Năm 2022, thị xã Nghĩa Lộ được giao ngân sách 177,5 tỷ đồng. Đến nay thị xã thu ước đạt trên 204 tỷ đồng, bằng 114,9% kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ, đứng đầu trong khối các huyện về thu ngân sách.

Quang cảnh Hội nghị BCH Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ 14
Quang cảnh Hội nghị BCH Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ 14

Để có kết quả này, ngay khi được UBND tỉnh Yên Bái giao kế hoạch, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu làm tốt công tác quản lý các nguồn thu, đôn đốc thu các khoản thu từ tiền giao đất đến hạn nộp vào ngân sách. Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; có chính sách tháo gỡ khó khăn, cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo nguồn thu bền vững. 

Năm 2022, thị xã đã tiếp tục lãnh đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát huy những lợi thế của địa phương, xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Kinh tế nông nghiệp chuyển biến mạnh mẽ, các sản phẩm chủ lực của thị xã được tập trung phát triển. 

Kết quả, thị xã đã xây dựng xã Nghĩa Lộ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 12 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.  

Đặc biệt, thị xã đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình, sự kiện lớn như: Diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Nghĩa Lộ năm 2022, Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xoè Thái" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Văn hoá, Du lịch Mường Lò năm 2022. 

Đó là những kết quả nổi bật được Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ thị xã lần thứ 14 đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Trong tổng số 43 chỉ tiêu phát triển kinh tế - văn hóa xã hội đã có 15 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 28 chỉ tiêu đạt, không có chỉ tiêu nào không hoàn thành.

Để đạt được những kết quả này, ngay từ đầu năm 2022, BCH Đảng bộ thị xã đã đặt ra mục tiêu "Thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch bệnh Covid-19; tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng và chuyển đổi số; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện, hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ”, tập trung cao độ triển khai Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 46-KH/TU của Thị ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 với quyết tâm chính trị rất cao.

BCH Đảng bộ thị xã cũng xác định, thời gian từ nay đến hết năm còn rất ít, với khối lượng công việc còn lại là rất lớn, ngoài các nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2023; Đảng bộ thị xã, lãnh đạo các cơ quan khẩn trương rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 46 của Thị ủy, nhất là những chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đảm bảo tiến độ; đề ra các giải pháp khả thi, đồng thời, quyết tâm cao, nỗ lực lớn để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022. 

Đặc biệt là quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội; thực hiện các chế độ, chính sách cho các đối tượng theo quy định. Khẩn trương hoàn thành Kế hoạch giảm nghèo, Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2022. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội đáp ứng nhu cầu của nhân dân, du khách trong dịp đón xuân mới. Thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã, nhất là vào dịp cuối năm.

Nhật Thanh – Duy Hùng (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội vượt kế hoạch

Các tin khác
Phiên họp thứ 17 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: Quốc hội)

Theo chương trình, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định việc lấy ý kiến nhân dân về dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Chương trình

Với mục tiêu tạo động lực và phát huy hiệu quả vai trò cầu nối gắn kết giữa các doanh nghiệp (DN) và các cấp chính quyền thời gian qua, Đảng ủy Khối cơ quan (CQ) và DN tỉnh và Hiệp hội DN tỉnh đã tăng cường thực hiện quy chế phối hợp với nhiều hoạt động thiết thực.

Quang cảnh lớp tập huấn

Sáng 12-12, tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn cán bộ giai đoạn I, năm 2023 cho gần 100 cán bộ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng Thư ký Toà trọng tài thường trực (PCA) Tiến sĩ Marcin Czepelak.

Nhân chuyến thăm chính thức Hà Lan, chiều tối 11/12/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm Trụ sở chính của Toà trọng tài thường trực (PCA) tại Cung điện Hoà Bình, Thủ đô La Hay, và gặp Tiến sĩ Marcin Czepelak, Tổng Thư ký Toà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục