Yên Bái: Gần 40% kiến nghị của cử tri được giải quyết dứt điểm

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2022 | 7:46:15 AM

YênBái - Trong năm 2022, UBND tỉnh giao cho các cấp, các ngành xem xét, giải quyết tổng số 76 kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Bảo Ái, huyện Yên Bình kiến nghị giải quyết liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai
Cử tri xã Bảo Ái, huyện Yên Bình kiến nghị giải quyết liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai

Trong đó, lĩnh vực quy hoạch, quản lý đất đai và tài nguyên và môi trường 23 kiến nghị; lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông 20 kiến nghị; lĩnh vực nông - lâm nghiệp, nông thôn 3 kiến nghị; lĩnh vực văn hóa xã hội 12 kiến nghị; lĩnh vực điện - nước sinh hoạt 18 kiến nghị. 

Kết quả, 30 kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (39,5%), 19 kiến nghị đã được giải quyết một phần (25%), 27 kiến nghị đang xem xét giải quyết (35,5%). 

Các kiến nghị chưa được xem xét, giải quyết hoặc chưa giải quyết dứt điểm chủ yếu liên quan đến việc bố trí nguồn lực, kế hoạch đầu tư và quy định của pháp luật...  cần phải có thời gian.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, chất lượng giải quyết kiến nghị của cử tri tiếp tục được nâng cao, nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã được làm rõ và giải quyết kịp thời, dứt điểm. Những băn khoăn, vướng mắc của cử tri về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng được giải thích đầy đủ, cụ thể; nguyện vọng chính đáng của cử tri cơ bản được đáp ứng, tạo niềm tin của cử tri, nhân dân đối với chính quyền địa phương, hạn chế một phần tình trạng đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đây là sự nỗ lực lớn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với cử tri và nhân dân, được đông đảo cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái kiến nghị cử tri

Các tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quyết định bổ nhiệm, điều động 12 công chức giữ chức vụ quản lý của Bộ LĐ-TB&XH.

Sáng 13/12, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao quyết định bổ nhiệm, điều động 12 công chức giữ chức vụ quản lý của Bộ.

Sáng 13/12, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao vai trò của DBAV và NVCC trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp, tập đoàn Hà Lan đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hai bên.

Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi, tích cực hỗ trợ để các doanh nghiệp Hà Lan tin tưởng, đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Chiều 12/12, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với ông Honda Hitoshi – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn EREX (Nhật Bản). Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục