Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2023: Đẩy mạnh công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/12/2022 | 4:41:23 PM

YênBái - Chiều 30/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Năm 2022, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận của hệ thống chính trị. công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. 


Toàn cảnh Hội nghị

Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước được chú trọng. Đã quan tâm giải quyết có hiệu quả nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân; tăng cường công tác tiếp dân, cải cách hành chính, nâng cao đạo đức, tinh thần phục vụ nhân dân. Phong trào thi đua "Dân vận khéo” được đẩy mạnh và ngày càng có sức lan tỏa trong đời sống xã hội; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp, đoàn kết nhân dân, chủ động tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền...

Cùng với đó, hoạt động của các ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh, Ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo đã cơ bản hoàn thành đảm bảo kế hoạch. 


Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh định hướng thảo luận tại Hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và đóng góp của hệ thống dân vận trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022; khẳng định những kết quả đạt được của Đảng bộ tỉnh trong năm 2022 có sự đóng góp quan trọng của hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh.

Định hướng nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để hệ thống dân vận các cấp triển khai nhằm thực hiện có chất lượng, hiệu quả hơn nữa công tác dân vận trong thời gian tới. Cụ thể là tiếp tục quán triệt nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; thực hiện có hiệu quả Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên về thực hiện công tác dân vận.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tạ Văn Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí đề nghị cần thường xuyên, chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng các tầng lớp nhân dân, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự ở cơ sở; đẩy mạnh công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước theo Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Hệ thống dân vận các cấp tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, nắm tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, trên địa bàn tỉnh… 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão, trọng tâm là triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đảm bảo cho nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Dịp này, 24 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp dân vận của Đảng đã được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương.


Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Thị Vĩnh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp dân vận của Đảng.

Mạnh Cường

Tags Dân vận Tạ Văn Long Phó Bí thư Thường trực Kỷ niệm chương

Các tin khác
Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Đồng chí Trần Ngọc Luận - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,  Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, tham mưu và phục vụ cấp ủy qua 19 kỳ đại hội, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã luôn nỗ lực, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; trong đó đã có nhiều đổi mới về công tác quản lý, điều hành, cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin; cải tiến phương pháp làm việc theo hướng khoa học, hiệu quả, nâng cao chất lượng và phù hợp với yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục